PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ศาลยกคำร้องขอฝากขัง 7 นักโทษประชามติผัด 2 แต่ยังต้องนอนเรือนจำคืนนี้อีกหนึ่งคืน

ศาลยกคำร้องขอฝากขัง 7 นักโทษประชามติผัด 2 แต่ยังต้องนอนเรือนจำคืนนี้อีกหนึ่งคืน จึงจะครบ 12 วัน ปล่อยตัวพรุ่งนี้ที่เรือนจำ 8 โมงเช้า
**************************************************************
‪#‎NEWSROOM‬ ‪#‎TV24‬ ที่ศาลทหาร ตุลาการศาลทหารได้นั่งบัลลังก์พิจารณาสอบสวนคดี เพื่อรับคำร้องฝากขังผัดที่ 2 ของพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ที่ผู้ต้องหาขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 3/2558 ห้ามมั่วสุมเกินกว่า 5 คน และทำกิจกรรมยั่วยุปลุกปั่นทางการเมือง ในกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ประชามติ ที่ตลาดเคหะบางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา
โดยในห้องพิจารณาคดีได้มีญาติของผู้ต้องหา, สื่อมวลชน, ศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัฐ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, รศ.ดร.พวงทอง ภวัครพันธุ์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วยเจ้าที่ตัวแทนสถานทูต เข้าร่วมสังเกตการณ์ ประกอบไปด้วย สหรัฐอเมริกา แคนาดา เยอรมันนี ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร ฟินแลนด์ เดนมาร์ค สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และสหภาพอียู เข้าร่วมสังเกตการณ์
ล่าสุด ศาลทหารยกคำร้องตำรวจ ไม่อนุญาตให้ฝากขัง 7 นักกิจกรรมรณรงค์ประชามติต่อ แต่ยังต้องนอนเรือนจำคืนนี้อีกหนึ่งคืน จึงจะครบ 12 วัน และปล่อยตัวพรุ่งนี้ที่เรือนจำ เวลา 08.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น: