PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เกิดเหตุระเบิดด่านตรวจยานพาหนะระหว่าง จ.ปัตตานี-สงขลา, ยิงผู้หญิงเสียชีวิตที่นราธิวาส

เกิดเหตุระเบิดด่านตรวจยานพาหนะระหว่าง จ.ปัตตานี-สงขลา, ยิงผู้หญิงเสียชีวิตที่นราธิวาส
เกิดเหตุระเบิดในพื้นที่ อ.หนองจิก จ. ปัตตานี บนถนนสายปัตตานี-หาดใหญ่ บริเวณด่านตรวจยานพาหนะ เบื้องต้นคาดเป็นคาร์บอม ขณะที่ จ.นราธิวาสมีเหตุคนร้ายยิงผู้หญิงเสียชีวิต ด้าน กอรมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้ผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงใช้ความพยายามในการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง และถือเป็นพวกนอกศาสนาเพราะขัดขวางการปฏิบัติศาสนกิจของประชาชน
เฟซบุ๊กเพจอาสาสมัครกู้ชีพสันติปัตตานีรายงานว่าเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. จุดเกิดเหตุคือด่านตรวจเกาะหม้อแกง ซึ่งเป็นเป็นจุดตรวจยานพาหนะสัญจรระหว่าง จ.ปัตตานี-สงขลา ด้านสำนักข่าวไทยรายงานว่าเหตุดังกล่าวเป็นคาร์บอม โดยคนร้ายขับรถยนต์ประกอบวัตถุระเบิดมาจอดไว้บริเวณข้างฐานปฏิบัติการแล้ววิ่งหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 ราย
อีกด้านหนึ่ง เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์รายงานว่าเกิดเหตุคนร้ายยิงนางแววตา ชาญแท้ อายุ 35 ปี เสียชีวิตที่ริมถนนตรงข้ามโรงเรียนบ้านปูโป๊ะ ม.4 ต.มูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นางแววตาถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นเข้าที่แผ่นหลัง แขนขวา ศรีษะ จำนวน 3 นัด
คณะทำงานฐานข้อมูลจังหวัดชายแดนภาคใต้เผยข้อมูลจากการบันทึกเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ช่วงเดือนรอมฎอน พบว่า 26 วันที่ผ่านมา มีประชาชนซึ่งถือว่าเป็นเป้าหมายอ่อนแอ เสียชีวิต 18 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่รัฐและคนร้ายเสียชีวิต 4 ราย
ด้านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอรมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงใช้ความพยายามในการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้น ในพื้นที่ด้วยการลอบยิง ลอบวางระเบิดต่อเจ้าหน้าที่รัฐ และพี่น้องประชาชนซึ่งอยู่ในห้วงถือศีลอด ถือเป็นพฤติกรรมสุดโต่งที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนยากจน เป็นการทำลายและขัดขวางการดำเนินกิจกรรมทางศาสนาของพี่น้องมุสลิมจึงถือเป็นพวกนอกศาสนา
ทั้งนี้ พลโทวิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการ กอรมน. ภาค 4 ได้แสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับญาติพี่น้องและครอบครัวของเสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นทุกราย และเน้นย้ำให้หน่วยปฏิบัติในพื้นที่ เร่งทำความเข้าใจกับผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ พี่น้องประชาชนและเครือญาติ ให้เข้าใจในเหตุผล และความจำเป็นในการบังคับใช้กฎหมาย ตามแนวทางสันติวิธี พร้อมทั้งให้ทำการช่วยเหลือเยียวยาด้านมนุษยธรรม ตามความเหมาะสม
ภาพ เหตุการณ์ระเบิดที่ด่านตรวจ ในอ.หนองจิก จากเฟซบุ๊กเพจ อาสาสมัครกู้ชีพสันติปัตตานี

ไม่มีความคิดเห็น: