PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทหารเข้มคุมประชามติ

"พล.อ.ธีรชัย"สวมหมวก ผบ.กกล.รส.VTC ถึง หน่วยทหาร จนถึงระดับผู้พัน ทั่วประเทศ สั่งพร้อมรับสถานการณ์ ประชามติ หลังปรับโครงสร้าง ใหม่

เช้านี้ ที่ บก.ทบ. บิ๊กหมู พลเอกธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. ในฐานะ เลขาธิการ คสช.และ ผบ.กองกำลังรักษาความสงบเรัยบร้อย(ผบ.กกล.รส.) ได้ประชุมผ่านระบบ VTC ถึงทุกกองทัพภาค สั่งการผบ.หน่วยทั่วประเทศ จนถึงระดับผู้บังคับกองพันเพื่อชี้แจงการปรับโครงสร้าง กกล.รส.ใหม่ ตั้งแต่ 1กค.เป็นต้นมา และสั่งการ เพื่อคุมเข้มสถานการณ์ ช่วงการทำประชามติร่างรธน.

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช. เผยว่า พลเอกธีรชัย สั่งเดินหน้า3งานหลัก ทั้งงาน รส.ดูสถานการณ์ภาพรวมประเทศ การบังคับใช้กม. และสกัดกั้นการทำผิดกม. และผู้มีอิทธิพล
งานปรองดอง สมานฉันท์ โดยกอ.รมน. และศูนย์ปรองดองฯ(ศปป.) และงานช่วยเหลือปชช และสนับสนุนงานรัฐบาล

ทั้งนี้ พลเอกธีรชัย สั่ง กกล.รส.กำกับดูแล ประสาน ผู้ว่าฯ ทุกส่วนราชการ ตามแนวทาง คสช. เพื่อสร้างสภาวะแวดล้อมเกื้อกูล ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน

ผบ.กกล.รส. ยังได้กำชับ หน่วยในพื้นที่ปฏิบัติ แก้ปัญหา การชุมนุมเพราะความเดือดร้อนของปชช. ผ่านศูนยดำรงธรรม โดยให้ทหารไปรับฟังเพิ่อแก้ไขโดยเร็ว
" ยืนยันว่า คสช.จะยืนเคียงข้าง ประชาชนและทำอย่างดีที่สุด"
รวมทั้งการ เกาะติด กลุ่มชุมนุมการเมือง โดยให้ยึดพรบ.ชุมนุม อย่างเคร่งครัด โดยให้ตร.เป็นหลักในการบังคับใช้กม.รวมทั้งการจัดการ กับขบวนการแอบอ้าง คสช.เพือหวังผลประโยชน์ ด้วย

อีกทั้งชื่นชม กกล.รส ทุกคน ที่ทุ่มเท รักษามาตรฐาน ดูแลลบ้านเมืองให้สงบเรียบร้อย และให้บังคับใช้กม.ในกรอบที่เหมาะสม โดยมั่นใจว่า การทำงาน เพื่อศักดิศรีทหาร และข้าราชการ ที่มีคุณธรรม อันจะส่งผลต่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: