PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

ใช้ล่าม 3 คน



ใช้ล่าม 3 คน
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราต้องไม่ให้ใครมาดูถูกคนไทยได้อีก ในเวทีต่างประเทศเราต้องมีที่ยืน ถ้าเราไม่แข็งแรงก็ไม่มีที่ยืน แต่วันนี้เรามีศักยภาพเพียงพอหลายอย่าง หลายประเทศก็สนใจประเทศเรา
วันนี้เราเป็นผู้นำประเทศ G77 ซึ่งผมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปเผยแพร่เขาก็ยอมรับ เราต้องทำอย่างไรให้ประเทศเข้มแข็งเพื่อนำไปสู่ารพัฒนาต่างๆ
ต่อไปผมต้องเดินทางไปประชุมต่างประเทศอีกหลายครั้ง ถามว่าทำไมเขาถึงต้องเชิญผม ซึ่งการแสดงวิสัยทัศน์ต่อต่างประเทศ ต้องมีการพูดเชิงรุก เชิงโน้มน้าว มีการใช้ศิลปะ ตรงนี้ทหารเก่งอยู่แล้ว ทุกคนต้องทำงานอย่างมีศิลปะ ซึ่งเป็นเสน่ห์ที่ทำให้นายรัก ทำให้คนอื่นเข้ามาร่วมมือ ไม่ใช่ต้องเป็นใหญ่ตลอด หรือมีอำนาจทุกอย่าง แล้วเป็นยังไงเมื่อมีอำนาจ มันก็พร้อมที่จะไม่มีอำนาจ มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ เกิดแก่เจ็บตายนั้นมีหมด ธรรมมะสอนอยู่แล้วก็นำมาใช้ ไม่ใช่สอนให้ขึ้นสวรรค์กันอย่างเดียว
นายกฯ เผยคิว เดือนนี้ไปจีน-ลาว-สหรัฐฯ คุยเขาเชิญผม เราต้องมีที่ยืนในเวทีโลก ไปคุยกับเขา เผยพูดภาษาไทย เพราะมันบอกตัวตนได้ เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ ในเวที ตปท. แต่ใช้ล่าม 3 คนยังเอาไม่อยู่ หลุดกรอบ บางทีแปลตกหล่น บางทีผมก็พูดตกหล่น แต่โดน ถ้ามารู้ทีหลัง เพราะล่ามบอก "ผมเติมให้นายไปแล้วครับ" เฮ้ย ใครเป็นล่าม ใครเป็นนาย

ไม่มีความคิดเห็น: