PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

บิ๊กป้อม ยัน คสช.ปล่อยเลย หลังเลือกตั้ง ยัน ดูแลได้ สถานการณ์ ช่วงเลือกตั้ง/ เบื่อถามเรื่อง นักการเมือง ให้ถามแต่เรื่องความมั่นคง

บิ๊กป้อม ยัน คสช.ปล่อยเลย หลังเลือกตั้ง ยัน ดูแลได้ สถานการณ์ ช่วงเลือกตั้ง/ เบื่อถามเรื่อง นักการเมือง ให้ถามแต่เรื่องความมั่นคง
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงข้อเสนอของ นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกสปท. เสนอให้กระทรวงมหาดไทย จัดการเลือกตั้ง แทน กกต.ว่า "คนถามก็คิดอย่างนี้ เรื่องนี้อย่ามาถามผม เพราะยังไม่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของรัฐบาลชุดใหม่ ถ้าอยากจะคิดก็ให้คิดไป ผมอยู่กระทรวงกลาโหม
ส่วนที่จะให้คสช.ดูแลความปลอดภัยในช่วงการเลือกตั้ง พลเอกประวิตร กล่าวว่า คสช.มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยของทั้งประเทศ ให้มีการเลือกตั้งได้อยู่แล้ว และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องดูแลการเลือกตั้ง
"หลังจากเลือกตั้งเสร็จแล้ว คสช.ก็จะปล่อย เลย ให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่ เป็นผู้ดูแล"
ทั้งนี้ ข้อเสนอนี้ คสช.ไม่มีใครพูดถึงประเด็นนี้เลย แต่ถ้าอยากทราบรายละเอียดในประเด็นนี้ ก็ต้องไปถามคนที่เสนอมาเอง เพราะผมไม่รู้
"ต่อไปนี้ ก็ห้ามถามแบบนี้ เพราะไม่ใช่เรื่องที่เอาเรื่องคนนั้นมาถามคนนี้ ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องส่วนตัว เนื่องจากนี้ไม่เกี่ยวกับความมั่นคง ถ้ามีอะไรเกี่ยวกับความมั่นคง แล้วเกิดความไม่สงบก็ให้มาถามผม" พลเอกประวิตร กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: