PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

“คปป.”จี้“ประยุทธ”ให้ร่างรธน.ฉบับ“มีชัย”เป็นโมฆะ

“คปป.”จี้“ประยุทธ”ให้ร่างรธน.ฉบับ“มีชัย”เป็นโมฆะพร้อมขอบคุณ“นายกฯ-รมว.ศธ.” ยกเลิก “ระบบแอดมิชชั่น” กลับไปใช้ “ระบบเอ็นทรานซ์”

2 ก.ย. 59 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ ( คปป.) จำนวน 12 คน นำโดย พ.ท.พญ.กมลพรรณ ชีวพันธ์ศรี ได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านนางสุปราณี จันทรัตนวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล) เป็นผู้รับเรื่องไว้โดยขอให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย เป็นโมฆะ และขอข้อมูลข่าวสารตลอดจนความคืบหน้าของหนังสือร้องเรียนที่เคยร้องมาก่อนหน้านี้ด้วย
หนังสือดังกล่าวระบุว่า ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัยมีที่มาโดยมิชอบ คือ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ปฏิบัติหน้าที่ขัดกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 37 วรรค 6,7 คือไม่แจกร่างรัฐธรรมนูญถึงทุกครัวเรือนมากกว่า 80% และการเผยแพร่ไม่ทั่วถึง รวมทั้งผลประชามติมีเพียง 1 ใน 3 ของผู้มีสิทธิออกเสียง ซึ่งไม่มากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้มีสิทธิ์ออกเสียงประชามติ ขัดต่อรัฐธรรมนูญชั่วคราว พ.ศ. 2557 แก้ไขครั้งที่ 1 มาตรา 37 วรรค 7
นอกจากนี้ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและรมว.ศึกษาธิการ ที่มีความกล้าหาญเด็ดขาดในการประกาศยกเลิกการรับตรงและระบบแอดมิชชั่น ที่ทำร้ายคุณภาพการศึกษาไทยและสร้างตราบาป ภาระให้เด็กและเยาชน นักเรียน ผู้ปกครองมานานกว่า 10 ปี และกำลังจะใช้ระบบเอ็นทรานซ์ในปี 2551 ซึ่งเป็นระบบที่ดีกว่า แต่อย่ากำหนดวิชาที่ต้องสอบมากเกินจำเป็น ขอขอบคุณรมว.ศึกษาธิการที่พยายามแก้ไขปัญหาของประเทศ และจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และปลัดกระทรวงศึกษาธิการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: