PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559

เป็นทหาร 40 ปี ไม่คิดทำร้ายใคร! 'บิ๊กตู่' แจงโดนอดีตผู้ว่าฯม.44 ยกกลอน'ศรีปราชญ์' ขอบคุณ

อดีตผู้ว่าฯ จันทบุรี ยกกลอน 'ศรีปราชญ์' ขอบคุณ 'บิ๊กตู่' วันเกษียณอายุราชการหลังรับใบประกาศเกียรติคุณ ระบุโดน"ประหารชีวิตราชการ" โดย ม.44  พ้นตำแหน่ง 6 เดือน ไม่เคยได้รับแจ้งข้อกล่าวหา-ถูกสอบสวน ครอบครัววงศ์ตระกูลขมขื่นมาก ด้าน 'ประยทธ์' แจงอนุมัติตามขั้นตอน เป็นทหารมา 40 ปี ไม่เคยคิดทำร้ายใคร  
pioeeeedddd
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า ขณะนี้คนในโลกออนไลน์ ได้มีการส่งแชร์ต่อข้อความของ นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ซึ่งถูกคำสั่ง หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 12/2559 ให้พ้นจากตำแหน่ง  เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2559 ที่เขียนไว้ในวันสุดท้ายชีวิตราชการ พร้อมรับใบประกาศเกียรติคุณ ในตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นข้อความที่นายสมศักดิ์ เขียนขึ้นจริง 
ระบุว่า "ขอกราบขอบพระคุณท่านนายกฯที่ได้มอบใบประกาศให้ โดยที่ผมไม่ได้สร้างความชั่วอะไรให้มีมลทินมัวหมองแก่ชีวิตราชการแต่อย่างใด และขอกราบขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจมาให้โดยตลอด
หลังจากโดน"ประหารชีวิตราชการ" โดย ม.44 ให้พ้นจากตำแหน่ง(ผู้ว่าฯจันทบุรี)เมื่อ 29 มี.ค.59 ตัวผมรับได้ครับ แต่ครอบครัววงศ์ตระกูลของผมขมขื่นมากมาเป็นเวลา 6 เดือนแล้วครับ
ผมสนับสนุน ชื่นชมผลงานตัวท่านและรัฐบาลนี้ในหลายเรื่องครับ แต่ผมนั้นยังตั้งมั่นในการสร้างคุณงามความดีแก่ชาติบ้านเมือง และวงศ์ตระกูลไปตลอดชีวิต ต่อไปครับ
ธรณีนี่นี้ เป็นพยาน
เราก็ศิษย์อาจารย์ หนึ่งบ้าง
เราผิดท่านประหาร เราชอบ
เราบ่ผิดท่านมล้าง
ดาบนี้คืนสนอง
ศรีปราชญ์"
14492516 1108045662575891 1193124415686386794 n
ขณะที่ คนใกล้ชิดนายสมศักดิ์ ระบุว่า นายสมศักดิ์ เล่าให้ฟังด้วยว่า ตั้งแต่โดนคำสั่งมาตรา 44ให้ไปเป็นผู้ตรวจราชการพิเศษไม่เคยได้รับแจ้งข้อกล่าวหรือถูกสอบสวนด้วยข้อหาใดๆเลยจนบัดนี้จึงงงว่า ทำไมถึงโดนคำสั่ง"ประหารชีวิตราชการ"เช่นนี้

(อ่านประกอบ : บิ๊กตู่ ใช้ ม.44 ย้ายฟ้าผ่า 4 ผู้ว่าฯ ตั้ง 'ศรศักดิ์' อธิบดีกรมเจ้าท่า)

ต่อมาในช่วงบ่าย (30 ก.ย.59) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเป็นประธานมอบนโยบายในงานสัมมนาเสริมสร้างความรู้และธรรมาภิบาลของกรรมการรัฐวิสาหกิจ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวตอนหนึ่งถึงข้อความของอดีตผู้ว่าฯ จันทบุรี ว่า "วันนี้เปิดดูเว็บไซต์มีเขียนว่า คนที่ถูกถอดถอนโดยกระบวนการทางกฎหมาย ก็บอกว่าเกษียณอายุราชการแล้วล่ะ ขอบคุณนายกรัฐมนตรี แต่ก็จำไว้แล้วกันดาบนั้นคืนสนอง ก็ตั้งคำถามว่า ผมผิดตรงไหน กฎหมายก็ดำเนินการไปแล้ว แล้วมาบอกว่าผมทำร้ายเขา ก็บอกว่าไม่เคยคิดทำร้ายใคร เป็นทหารมา 40 ปี ไม่เคยคิดอยากจะฆ่าใครสักคน ที่ใช้อาวุธก็ต่อสู้ศัตรูตลอดเวลา เช่น เดียวกับเรื่องการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ก็เป็นหน่วยงานที่ตรวจสอบขึ้นมา ก็ต้องอนุมัติ ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ได้อยู่ที่นายกรัฐมนตรี แต่อยู่ที่หลักฐานและกระบวนการทำงาน"
" กฎหมายคือกฎหมาย หน้าที่ของผมคือทำกฎหมายให้บังคับใช้ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเท่านั้น ผมไม่เคยไปตั้งข้อหาใหม่ ไม่เคยไปล้วงคนนู้นคนนี้ เขามีการเสนอขึ้นมาทั้งสิ้น แม้กระทั่งการใช้ ม.44 เพื่อสอบสวน ก็มีคนเสนอผ่าน ศอตช. ขึ้นมา ก็เข้ามาพิจารณา จะให้ผมทำอย่างไร มีรายชื่อขึ้นมาเป็นตับแบบนี้ ไม่ทำก็ไม่ได้ ถ้ามีการเสนอขึ้นมา ผมก็ต้องอนุมัติ เพราะเขาเสนอแบบมีหลักฐาน ถ้าไม่มีหลักฐานผมก็ต้องเล่นงานคนที่เสนอ ทุกคนต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ใช่ทุกอย่างอยู่ที่นายกรัฐมนตรีคนเดียว มันต้องอยู่ที่ทั้งกระบวนการนั่นล่ะ" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ  

ไม่มีความคิดเห็น: