PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2559

นายกรัฐมนตรีเสนออาลีบาบาช่วยกระจายสินค้าเอสเอ็มอีสู่ตลาดจีนและตลาดโลก

นายกรัฐมนตรีเสนออาลีบาบาช่วยกระจายสินค้าเอสเอ็มอีสู่ตลาดจีนและตลาดโลก
แจ็ค หม่า เสนอแนวคิดในที่ประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่สอง หรือเอซีดี แนะพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีเชื่อมโยงระบบการเงิน ด้านไทยหวังความร่วมมือเป็นรูปธรรมในการส่งเสริมสินค้าที่ผลิตโดยอุตสาหกรรมขนาดกลางและย่อม (เอสเอ็มอี) ของไทยสู่ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) ของอาลีบาบาอย่างครบวงจร
นายแจ็ค หม่า ประธานบริหารกลุ่มบริษัทอาลีบาบา กล่าวในการรายงานการประชุมระดับภาคธุรกิจในที่ประชุมเอซีดี ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพแนะนำให้ทุกประเทศพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีให้เชื่อมโยงกับระบบการเงินเนื่องจากโลกปัจจุบันเป็นโลกในยุคเทคโนโลยีสารสนเทศ และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
นอกจากนี้นายแจ็ค หม่า ยังได้พบปะหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยพลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงข้อเสนอเกี่ยวกับการส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของเอสเอ็มอี และการส่งเสริมให้สร้างสภาพแวดล้อมที่เกื้อหนุนต่อการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ ซึ่งอาลีบาบาจะแบ่งปันประสบการณ์ดังกล่าวกับไทย
นายกรัฐมนตรีมองว่าความร่วมมือระหว่างไทยกับอาลีบาบาจะช่วยให้ SMEs ไทย มีโอกาสในการจำหน่ายสินค้าและบริการในตลาดที่กว้างขึ้นและครบวงจร นอกจากนี้ไทยยังได้สอบถามถึงแนวคิดของอาลีบาบาในการจัดตั้งศูนย์กลางการค้าโลก (Global Trading Center) ในไทย ซึ่งฝ่ายอาลีบาบาจะได้ประโยชน์จากการกระจายสินค้าที่จำหน่ายผ่านระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ทั้งในไทยและในภูมิภาค ในเวลาเดียวกันผู้ประกอบการไทยจะมีตลาดรองรับสินค้าเพิ่มขึ้นด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: