PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

คสช. ลงนามคำนั่ง ม.44 จำนวน 2 ฉบับ มุ่งเปิดทางคณะ ปยป. ทำงาน

โฆษกรัฐบาล เผย หัวหน้า คสช. ลงนามคำนั่ง ม.44 จำนวน 2 ฉบับ มุ่งเปิดทางคณะ ปยป. ทำงาน และตั้งคณะกรรมการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก 


พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ( คสช.) ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้ลงนามในคำสั่งหัว คสช. ตาม มาตรา 44 จำนวน2ฉบับ ประกอบด้วย
1. การเร่งรัดและเปิดทางให้คณะทำงานในคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฎิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ปยป.) สามารถทำงานได้ทันทีเมื่อมีประกาศออกมา และ
2. เรื่องการจัดตั้งคณะกรรมการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก และคณะกรรมการบริหารพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษในจังหวัด ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีศักพภาพ เช่น โครงสร้างพื้นฐานที่สมบูรณ์อย่าง ท่าอากาศยาน ท่าเรือ การจราจราที่คล่องตัว ที่ดินเปล่า เพื่อพัฒนาให้มีศักยภาพมากขึ้น โดยมีเลขาธิการของคณะกรรมการเป็นผู้ดำเนินการคัดเลือก  และมีอำนาจในการอนุมัติ เช่น การจัดตั้งโรงงานในรูปแบบ One stop service เพื่อให้การขับเคลื่อนระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกเป็นไปด้วยความรวดเร็ว  

ทั้งนี้ การอนุมัติดังกล่าวขึ้นอยู่กับกฏหมายของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ไม่ทำให้เกิดความวุ่นวาย เป็นเพียงการขออนุญาตและการอำนวยความสะดวกเท่านั้น เพื่อการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ไม่มีความคิดเห็น: