PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560

"หัวหน้า ปชป." ไม่มีปัญหา! หากการเลือกตั้งจะขยับเป็นปี61

"หัวหน้า ปชป." ไม่มีปัญหา! หากการเลือกตั้งจะขยับเป็นปี61 ตราบใด "ประยุทธ์" ยังยืนตามโรดแม็พเดิม ชี้ถ้าบอกยกเลิกโรดแม็พก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเนื้อหาเพลงสะพาน ที่พล.อ.ประยุทธ์จันทรโอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. แต่งล่าสุด ว่าเป็นการย้ำสิ่งที่ คสช. พูดมาตั้งแต่ต้นว่า เข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเดิมปฏิรูป หาแนวทางไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ส่วนสะพานจะยาวหรือไม่นั้น ตนเคยพูดไว้แล้วว่าถ้านับคำนวนกันดีๆ เลือกตั้งจะเกิดปี 60 หรือปี 61 ได้ทั้งนั้น ไม่ได้หลุดจากโรดแม็พ เพราะนับ 1 วันหลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้ สมมติว่าประกาศใช้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็ต้องนำตัวเลข 240 วัน 150 วันมาบวกก็ต้องเข้าปี 61 ได้อยู่แล้วไม่ใช่เรื่องใหม่ 

แต่จะเป็นปี 60 หรือ 61 ก็ขึ้นกับความรวดเร็วของการทำงานแต่ก็มีบางกรณีเช่นถ้ากฎหมายลูกมีปัญหาเพราะหน่วยงานต่างๆ องค์กรอิสระเห็นไม่ตรงกันก็อาจจะขยับได้ จึงอย่าเพิ่งมาเถียงกันปล่อยให้เดินไปตามขั้นตอน อย่าให้หลุด ถ้าหลุดแล้ว ต่อว่ากันใหม่ แต่เท่าที่ตนทราบผู้ที่เกี่ยวข้องก็พยายามวางแผนให้ราบรื่นที่สุด ดังนั้นหากรัฐธรรมนูญประกาศใช้ตามกรอบเวลา ส่วนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนั้นจะตามมาทีหลังพอครบ 4 ฉบับถึงจะนับเวลาว่าไปสู่การเลือกตั้งเวลานั้นพรรคการเมืองกับกกต.ก็จะมีเวลาที่จะไปปรับตัวเข้ากับกฎหมายลูก 2 ฉบับแล้ว 

" อย่าไปวิตกกังวลจนเกินเหตุ ยกเว้นเสียแต่เขาจะบอกว่าไม่เอาแล้วโรดแม็พอย่างนั้น อีกเรื่องหนึ่ง ผมก็เข้าใจว่าถึงวันนี้นายกฯก็ยังยืนยันว่าเป็นไปตามโรดแม็พ และถ้าการเลือกตั้งเป็นไปตามขั้นตอนคิดว่ากฎหมายพรรคการเมืองคงเสร็จเร็ว เพื่อให้พรรคการเมืองได้เตรียมตัว และคิดว่าทางผู้ร่างรัฐธรรมนูญ กรธ. เขาทราบดีอยู่แล้วว่า กระบวนการจะต้องเป็นอย่างไร อย่าไปตื่นเต้นก็เดินข้ามสะพานกันต่อไป” นายอภิสิทธิ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: