PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

ทูต เมียนมา ลา "บิ๊กตู่" นายกฯชมผลงานยอดเยี่ยม ทำสัมพันธ์ราบรื่น "อองซาน ซูจี" มาเยือนไทย /ปี61

ทูต เมียนมา ลา "บิ๊กตู่" นายกฯชมผลงานยอดเยี่ยม ทำสัมพันธ์ราบรื่น "อองซาน ซูจี" มาเยือนไทย /ปี61 สัมพันธ์ครบ70ปี
ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย U Win Maung เอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่ออำลา ในโอกาสจะพ้นจากหน้าที่
พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอกประยุทธ์ กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย สำหรับการปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเมียนมาอย่างแข็งขันตั้งแต่เข้ารับหน้าที่ ส่งผลให้ความสัมพันธ์ไทย-เมียนมามีความก้าวหน้าหลายประการ ในช่วงที่เอกอัครราชทูตฯดำรงตำแหน่ง
ทั้ง การแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงของทั้งสองประเทศ การเสด็จฯ เยือนเมียนมาของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การเยือนเมียนมาอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรี
การเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนาง ออง ซาน ซู จี ในฐานะที่ปรึกษาแห่งรัฐ การเยือนไทยของรองประธานาธิบดี มินต์ ส่วย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำแห่งเอเชีย ครั้งที่ 2
และการเยือนไทยของประธานาธิบดีเมียนมา เพื่อสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่ง และพร้อมให้การสนับสนุนกันและกันในทุกด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ และการส่งเสริมความเชื่อมโยงระหว่างทั้งสองประเทศ เช่น การสร้างสะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา แห่งที่ 2 การพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยง และเขตเศรษฐกิจพิเศษ
ทูตเมียนมา กล่าวขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้การช่วยเหลือเมียนมามาโดยตลอด ถือได้ว่า ความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทยและเมียนมาในขณะนี้อยู่ในจุดสูงสุด
พร้อมยืนยันที่จะสานต่อความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นในอนาคต
ในตอนท้าย พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลไทยพร้อมทำงานร่วมกับเอกอัครราชทูตเมียนมาคนใหม่ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้นต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอกาสครบรอบ 70 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย– เมียนมา ในปี พ.ศ. 2561

ไม่มีความคิดเห็น: