PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เรื่องของ"ลุงติ๊ก".......น้อง "ลุงตู่"

เรื่องของ"ลุงติ๊ก".......น้อง "ลุงตู่"
แม้จะเกษียณจากปลัดกลาโหม เมื่อ30 กย.2559 .....แต่เพราะ การเป็นน้องชาย บิ๊กตู่ ไม่มีวันเกษียณ...จึงยังคงเป็นที่จับตามอง ด้วย นามสกุล จันทร์โอชา....และยังทำหน้าที่ สนช.
พวกเรานักข่าวสายทหาร เลยไม่มีโอกาส ได้เจอ บิ๊กติ๊ก พลเอกปรีชา เลย เพราะปกติ
เมื่อเกษียณ แล้วไปทำหน้าที่ สนช....ก็มีนักข่าวสายสภาฯ ตามทำข่าว แทน นักข่าวสายทหาร
พอมีข่าว เริ่อง หนีประชุม สนช. นักข่าวสายทหาร ก็พยายามโทรหา แต่บิ๊กติ๊ก ไม่รับสาย ถามคนใกล้ชิด ก็บอกว่า เดี้ยวทาง สนช.ชี้แจงเอง
นักข่าวสายสภาฯ ก็รอดักที่จะเจอ บิ๊กติ๊ก ที่สภาฯ
แต่อาจเพราะประสบการณ์หลายครั้ง อาจทำให้ บิ๊กติ๊ก เลือกที่จะเงียบ ไม่พูดอะไร. ปล่อยให้. ทางสนช,ชี้แจงแทน ก๋เป็นได้
ในหมู่นักข่าว เรามีการแบ่งงาน แบ่งสายกันทำข่าว สำหรับทหารเกษียณ ที่ไปเป็น สนช. เราจะให้ นักข่าวสายสภาฯ รับผิดชอบ.....ส่วนนักข่าวสายทหาร จะช่วยอยู่ห่างๆ.
ส่วนนักข่าวสายทหาร จะตามข่าว เฉพาะที่เป็นทหาร ในราชการ ยังไม่เกษียณ. หรือ ที่เกษียณ แล้ว แต่ไม่มีตำแหน่งใดๆในทางการเมือง
งานหลักคือ ตามความเคลื่อนไหว รมว.กลาโหม รมช.กห. ปลัดกห. ผบ.สส.ผบ.เหล่าทัพ และบิ๊กๆในแต่ละเหล่าทัพ ทั้งหน้าบ้าน หลังบ้าน ดูความเชื่อมโยง รวมไปถึงทหาร ทุกระดับ จนถึงพลทหาร ในทุกแง่มุม...ความรับผิดชอบ ครอบคลุม แต่ไม่ใช่ ตามข่าว ทหาร ทุกคน ...แต่นักข่าว แบ่งงานแบ่งสายกันทำข่าว
กรณี ข่าว สนช.ขาดประชุม ...นักข่าวสายทหาร ก็ตาม สัมภาษณ์ พล.ร.อ.ณะ ผบ.ทร. ส่วน บิ๊กจอม ผบ.ทอ. ไปต่างประเทศ เลยไม่มีโอกาส ได้ถาม....ส่วน บิ๊กติ๊ก นั้น ทุกครั้งที่ตกเป็นข่าว จะไม่ค่อย รับโทรศัพท์นักข่าว ยกเว้นเจอตัว จังๆ ....ซึ่งตอนนี้ เป็นหน้าที่ของนักข่าวสภาฯ แล้ว ในการติดตามข่าวเรื่องนี้ว่า สนช.จะทำยังไง ต่อไปและตามสัมภาษณ์ ....เพราะ บิ๊กติ๊ก จะไปประชุม ที่สภาฯ ....ส่วนนักข่าว สายทหารจะคอยเสริม เท่านั้น
ตอนนี้ นักข่าวสายทหาร เกาะติด กระบวนการปรองดอง เฝ้าการมาแสดงความเห็นของพรรคการเมือง ที่กลาโหม ทุกวัน และต้องเชคข่าว ผบ.เหล่าทัพ เหตุการณ์ต่างๆ ด้านทหาร ความมั่นคงอีกเพียบ
ประเด็นที่ว่า จะทำยังไงกับบิ๊กติ๊ก ต่อ ก็คงให้ทาง สนช.ดำเนินการ ซึ่ง นักข่าวสายสภาฯคงตามอยู่
นี่จึงเป็นคำตอบว่า ทำไม นักข่าวสายทหาร ไม่ได้ตามช่าว เรื่อง บิ๊กติ๊ก.... แต่ ถ้าเจอหน้า ในงานทหาร ...ถามแน่นอน
ส่วนนักข่าวสายทำเนียบฯ ก็ถาม นายกฯ เรื่องบิ๊กติ๊ก ไปเมื่อวันอังคาร แล้ว
หมายเหตุ.....เพราะมีคนถามมาว่า ทำไม นักขาวสายทหาร ไม่ตามข่าว บิ๊กติ๊กเลย นั่นเอง....

ไม่มีความคิดเห็น: