PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

"บิ๊กป้อม"โอด! ทหารไม่มีส่วนได้เสีย การเมืองขัดแย้ง



"บิ๊กป้อม"โอด! ทหารไม่มีส่วนได้เสีย การเมืองขัดแย้ง ทหารต้องมายืนตากแดด 12ชม.เห็นใจกันมั้ย ยันต้องการสร้างปรองดอง /บอก"เพื่อไทย"ได้มา กห.แน่ ได้หนังสือเชิญแน่/เผย 11ขโมยปืน ไปขาย ไม่โยงการเมือง
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม/ประธานคณะกรรมการเตรียมการสร้างสามัคคีปรองดอง กล่าวถึงกรณี กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อปี 2453 คัดค้านไม่ให้ทหารเป็นตัวตั้งในการเดินหน้าสร้างความปรองดองว่า คงไม่ใช่ กลุ่มนี้ เข้ามายื่นหนังสือในเรื่องของคดีความ ไม่ได้คัดค้านเรื่องการปรองดอง และทหาร ที่ปฏิบัติหน้าที่ ในเหตุการณ์ชุมนุมตั้งแต่ปี 52 เป็นต้นมา ก็ทำตามคำสั่งของรัฐบาล
ส่วนที่มีความเป็นห่วงว่าทหารมีส่วนได้ส่วนเสียนั้นยืนยันว่าไม่มี ถามว่าทหารจะได้อะไรจากการเดินหน้าปรองดองครั้งนี้ ก็ไม่ได้อะไร แต่ทหารต้องไปยืนตามถนน 12 ชั่วโมงยืนตากแดด เห็นใจกันบ้างมั้ย

ผม เคยพูดไปแล้วเรื่องกระบวนการปรองดองจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมการนิรโทษกรรมการอภัยโทษรวมถึงเรื่องในอดีตที่ผ่านมาซึ่งเรา
ถามว่าในปัจจุบันนี้จนถึงอนาคตเราจะอยู่กันอย่างไรให้เกิดความปรองดองและสันติสุขสามารถนำประเทศเดินต่อไปข้างหน้าได้ซึ่งถือเป็นคนละขั้นตอน อย่าเอาไปปนกันในส่วนของญาติผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมก็สามารถยื่นหนังสือได้ซึ่งตนก็ส่งเรื่องไปที่ศาลอัยการและบุคคลที่เกี่ยวข้องเพราะทหารก็ทำอะไรไม่ได้

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยบอกว่ายังไม่ได้รับหนังสือเชิญ พลเอกประวิตร กล่าวว่า คงจะไปถึงเร็วๆ นี้ซึ่งการจัดส่งมีการเรียงลำดับตัวอักษร ขอให้แจ้งไปทางพรรคเพื่อไทยว่าได้รับหนังสือแน่นอนเราเชิญทั้ง 7พรรค
ส่วน ความคืบหน้า การจับกุมกลุ่มคนที่ขโมยอาวุธปืน จากตำรวจตระเวนชายแดนจังหวัดอุดรธานี ที่ถูกควบคุมอยู่ที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ. 11) ว่า จับมาแล้ว จำนวน 11 คน ที่ เขาเอาปืนไปขายไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มทางการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: