PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

จาก สนามหลวง มา ...."ธรรมกาย"

จาก สนามหลวง มา ...."ธรรมกาย"
หลังจาก ดูแลความสงบเรียบร้อย ที่สนามหลวง มาตลอดเกือบ5 เดือน โดยคุมด้านการรักษาความปลอดภัย และการปราบปราม ในนาม กอร.รส.....ตอนนี้ "บิ๊กหนุ่ย พลตรีธรรมนูญ วิถี" รองแม่ทัพภาค1 ได้รับมอบหมายจาก บิ๊กแดง พลโทอภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค1 /ผบ.กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาค1... ให้ ทำหน้าที่เป็น"ผู้บัญชาการเหตุการณ์ " คุมกำลังทหาร ในส่วนของ กองทัพภาค1 เพื่อเสริมกำลัง DSI-ตำรวจ ตามคำสั่ง ม.44 ที่ให้ อธิบดี DSI คุม....ส่วน พลโทอภิรัชต์ อยู่ เบื้องหลัง ร่วมวางแผน‬....บิ๊กหนุ่ย ถือเป็น บูรพาพยัคฆ์ ที่เป็นน้องรัก อีกคน ของ นายกฯบื๊กตู่
ล่าสุด มีการปรับใหม่...
"บิ๊กเจี๊ยบ-บิ๊กแดง"ตั้ง "พล.ต.ธรรมนูญ" เป็น ผบ.บก.ควบคุมฝ่ายทหาร ร่วมประเมินสถานการณ์วัดพระธรรมกาย กับ ตำรวจ-DSI แล้วให้" ผบ.พล.ปตอ." เป็น ผบ.เหตุการณ์ฝ่ายทหาร ยันทหารคุมแค่ รอบนอก
มีรายงานว่า กองทัพบก มอบหมายให้ บิ๊กหนุ่ย พล.ต.ธรรมนูญ วิถี รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้แทนกองทัพบก และกองทัพภาค1
ในการดูแลภาพรวมการปฏิบัติงานของทหาร ในฐานะ ผบ.บก.ควบคุมฝ่ายทหาร ทำงานร่วมกับ ตำรวจ แบะDSI
โดยให้ พล.ต.พัลลภ เฟื่องฟู ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้ อากาศยาน(พล.ปตอ.) เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ฝ่ายทหาร เนื่องจาก วัดพระธรรมกาย และปทุมธานี เป็นพื้นที่ รส.ของ พล.ปตอ.
ภารกิจหลักคือการดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณรอบนอก และเน้นป้องกันกลุ่มบุคคลที่พกพาอาวุธเข้าไปในพื้นที่ควบคุม
ส่วนการตรวจสอบภายในวัดพระธรรมกาย เป็นหน้าที่ของตำรวจและดีเอสไอ เท่านั้น ทหารจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว
โดย พล.ต.ธรรมนูญ จะเป็นผู้รายงานสถานการณ์ภาพรวมให้กับ บิ๊กแดง พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาค 1 เพื่อรายงานต่อให้กับ บิ๊กเจี๊ยบ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.

ไม่มีความคิดเห็น: