PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บิ๊กป้อม ลั่น ประเทศไทย จนท.จะต้องเข้าได้ในทุกพื้นที่

บิ๊กป้อม ลั่น ประเทศไทย จนท.จะต้องเข้าได้ในทุกพื้นที่
แจง ต้องใช้ ม.44 คุม "วัดธรรมกาย"เพื่อให้จนท.เข้าไป ยันไม่ใช้ความรุนแรง ไม่ต้องการทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตาย
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงการใช้มาตรา 44 ประกาศควบคุมพื้นที่เพื่อตรวจค้นวัดพระธรรมกายว่า เราต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในพื้นที่ได้ เพราะนานแล้วที่เจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่ไม่ได้ จึงจำเป็นต้องเข้าไป
ก่อนหน้านี้เมื่อศาลอนุมัติหมายค้นก็จะต้องเข้าได้ หากเข้าไม่ได้. ถือเป็นเรื่องผิดปกติ เราจึงต้องประกาศพื้นที่ควบคุมเพื่อให้คนออกมา และเจ้าหน้าที่ จะเข้าไปตรวจสอบ ไม่ได้ไปดำเนินการอะไร ที่นอกเหนือจากนี้ ไม่ต้องการทำให้เกิดการบาดเจ็บล้มตาย
ดังนั้น ขอให้เชื่อมั่น เพราะในประเทศไทยเจ้าหน้าที่จะต้องเข้าได้ในทุกพื้นที่ที่ศาลอนุญาต
ส่วนจะควบคุมพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงเลยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ โดยหลักการคือให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องออกมา แล้วห้ามคนเข้าไปด้วย
เมื่อถามว่า จะทราบผลการตรวจค้นวันนี้เลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยัง เจ้าหน้าที่จะค่อยๆทำ จะต้องพูดคุยกันให้ชัดเจน เรื่องเหล่านี้เราไม่ได้ใช้กำลังเข้าไปบุกจับ ไม่ใช้ความรุนแรง แต่ต้องใช้ความเข้าใจว่ากฎหมายคือกฎหมาย มิเช่นนั้นจะทำอะไรไม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น: