PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

ไม่ขอให้ใคร มารักกัน เข้าใจมั้ย?

"บิ๊กตู่"กลับถิ่น บูรพาพยัคฆ์ ปราจีนบุรี ลั่น 
ผมไม่ได้มาในฐานะนักการเมือง ไม่ต้องการให้ใครรัก แต่ต้องการความร่วมมือ และไม่ได้มาหาเสียง พูดแล้ว ทำได้เพียงส่วนน้อย ...ชี้ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาพยายามทำทุกอย่างเต็มที่ แต่มีการต่อต้าน ไม่เข้าใจ แต่เป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด แต่ก็ไม่ว่าอะไรเพราะทุกคนเป็นคนไทย
ระบุ วันหน้าต้องเป็นประชาธิปไตยอยู่แล้ว แต่ต้องดูว่าจะเป็นประชาธิปไตยอย่างไร จึงขออย่าให้บิดเบือน ซึ่งเป็นปัญหาของประเทศไทยที่ต้องยอมรับ ไม่ใช่แก้ด้วยกฎหมาย แต่ต้องแก้ด้วยทุกคน
"ขอทุกคนอย่าคิดแต่เรื่อง อยากมีอำนาจให้คนเคารพนับถือ เพราะทุกวันนี้ปั่นป่วนกันแต่เรื่องอำนาจ ทุจริต จึงต้องคิดว่าอำนาจต้องได้มาจากประชาชน ที่มีความเข้าใจ ไม่ใช่เข้ามาแล้ว ใช้อำนาจมาแล้วทำอะไรก็ได้ แต่ต้องมีธรรมาภิบาลในการบริหารด้วย
ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่ว่าชุมนุมที่ใดก็ต้องใช้กฎหมายเดียวกัน ต้องขึ้นศาลและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ถ้าไม่ผิดก็ต้องต่อสู้คดี ไม่สามารถยกโทษให้ใครได้ เพราะจะเสียหายไปหมดทุกเรื่อง ซึ่งทุกคนคงเข้าใจว่าผมพูดถึงอะไร
หากวันนี้ ผมไม่อยู่อาจจะสบายหู แต่อาจจะไม่สบายใจ แต่ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุดในช่วงที่ยังสามารถทำให้ได้
"ขออย่าให้ใครนำเรื่องรัฐธรรมนูญมาอ้าง เพราะรัฐธรรมนูญเขียนเพื่อปวงชนชาวไทยทุกคน แต่การบังคับใช้รัฐธรรมนูญมาจากกฎหมายลูกที่กำหนดไว้หลายพันฉบับ อย่าให้ใครอ้างว่ารัฐบาลหรือ คสช. ละเมิดสิทธิมนุษยชน
รัฐบาลไม่ต้องการใช้กำลังหรือกฎหมาย แต่ขณะนี้มาตรา 44 ก็ใช้ไม่ได้ หากคนไม่เชื่อก็จะเกิดการใช้กำลัง จนเจ้าหน้าที่ถูกต่อว่าอยู่แบบนี้ จึงขอให้ทุกคนร่วมมือและมีหลักคิด
ส่วนกรณีวัดพระธรรมกาย ผิดถูกหรือเปล่า เป็นเรื่องของศาสนา แต่ไม่มีใครฝ่าฝืนกฎหมายได้

ไม่มีความคิดเห็น: