PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บิ๊กป้อมลุยใต้

"บิ๊กป้อม" ถก คปต. และ13คณะผู้แทนพิเศษ เน้น การรักษาความปลอดภัย เชื่อมโยง ระบบCCTV เผย ศอบต.ได้งบฯปีนี้ 24 ล้าน ทำเมืองต้นแบบ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) เดินทางไปลงใพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และประชุมติดตามการขับเคลื่อนงานการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดน ภาคใต้ ที่ห้องประชุม กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี
โดยมี พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม/หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ได้ร่วมคณะ และร่วม ประชุมพร้อมผู้แทนพิเศษของรัฐบาลทั้ง 13คน ด้วย
ประเด็นสำคัญ ได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพระบบความปลอดภัยในพื้นที่ และและการติดตามความก้าวหน้าโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน
พลเอกอุดมเดช รับทราบมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และมี ข้อคิดเห็นเพิ่มเติมให้หน่วยเกี่ยวข้องเร่งรัดการบูรณาการระบบกล้อง CCTV พร้อมทั้งเชื่อมโยงเครือข่าย CCTV จากอำเภอมายังจังหวัด และ กอ.รมน.ภาค 4 สน. เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเฝ้าระวัง แจ้ง เตือน และติดตามการก่อเหตุ
นอกจากนั้นยังเห็นว่าภาครัฐและประชาชนต้องสร้างความร่วมมือในการดูแล รักษาความปลอดภัยต่อไป แต่จำเป็นที่จะต้องมีการตรวจสอบประวัติ และพฤติกรรม พร้อมกับการ ประเมินผลการทำงานของบุคคลที่จะเข้ามาทำงานในส่วนต่างๆ
ในส่วนความก้าวหน้าของโครงการเมืองต้นแบบ ฯ ซึ่งมี ศอ.บต.เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ขณะนี้ ได้รับอนุมัติงบประมาณสนับสนุนปี 2560 ประมาณ 24 ล้านบาท และจะทำแผนการดำเนินงานขอรับ จัดสรรงบประมาณปี 2561 รองรับเป้าหมายส่วนที่เหลือจากปี 2560 ต่อไป
โดยโครงการนี้มุ่งการพัฒนาที่ ให้ความสำคัญกับกระบวนการทำงานที่สามารถเชื่อมต่อได้ทุกภาคส่วน และร่วมกันพัฒนาตามแนวทาง “ห่วง โซ่คุณค่า” (Value of Chain) เพื่อให้ประชาชนมีงานทำ มีรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างเป็นรูปธรรม
พลเอก อุดมเดช หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ได้เน้นย้ำว่า ไม่ว่าจะเป็นงานด้านความมั่นคง หรือด้านการพัฒนา สิ่งสำคัญอย่างมากในการทำงาน คือ การมี ส่วนร่วมของประชาชน เพราะสิ่งนี้จะสะท้อนถึงความต้องการที่แท้จริงของประชาชน ซึ่งรัฐจำเป็นต้อง ตอบสนองและให้การสนับสนุนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: