PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

มาเยือนไทย มา!!!



มาเยือนไทย มา!!!
"ทำเนียบฯ" เผย Trump โทรคุย นายกฯ เชิญไป สหรัฐฯ และ บิ๊กตู่ ก็เชิญ Trump มาเยือนไืทย ด้วย/ ยินดี บริหารประเทศ มา100วัน ยืนยันความสำคัญของความเป็นพันธมิตรอันยาวนาน
พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า วานนี้ (30 เมษายน 2560) เวลา 21.30 น. นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ ได้โทรศัพท์ถึงพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
โดย พลเอกประยุทธ์ กล่าวยินดีแก่ประธานาธิบดี ทรัมป์ ที่ได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ คนที่ 45 และความสำเร็จในการบริหารประเทศในช่วง 100 วันที่ผ่านมา
พร้อมขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ ที่แสดงความเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
นายกรัฐมนตรียังชื่นชมความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างไทย-สหรัฐ ฯ ที่มีมายาวนานและเป็นไปด้วยดีตลอดระยะ184 ปี และยืนยันว่าไทยพร้อมส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือไทยและสหรัฐ ฯ ให้เพิ่มมากขึ้นในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเศรษฐกิจ การค้าและความมั่นคง และพร้อมสนับสนุนบทบาทอันสร้างสรรค์ของสหรัฐ ฯ ในการธำรงไว้ซึ่งสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาค
นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ ที่แสดงความมั่นใจต่อรัฐบาลไทยและประเทศไทย พร้อมทั้งส่งความปรารถนาดีมายังประชาชนชาวไทยทุกคน
และขอบคุณและตอบรับคำเชิญเยือนสหรัฐ ฯ อย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีสหรัฐ ฯและได้เชิญประธานาธิบดีสหรัฐ ฯ เยือนไทยในโอกาสที่สะดวก
ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังแสดงความปรารถนาดีไปยังชาวอเมริกันทุกคนด้วยเช่นเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น: