PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

"นายกฯบิ๊กตู่" ติง ให้ความสำคัญกับ 4 คำถามของผมมากไปหรือเปล่า

"นายกฯบิ๊กตู่" ติง ให้ความสำคัญกับ 4 คำถามของผมมากไปหรือเปล่า ผมไม่ได้บอกว่าประชาชนจะต้องมา Like ทั้ง 6 ล้านคน มันไม่ใช่ จะกี่ล้าน ผม ไม่รู้ จะคนเดียวหรือ 10 คน ผมก็รับฟัง มี 100 คนก็รับฟัง 100 คน ว่าเขาว่ายังไง

หลังประชุม ครม. วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เรื่องการเมืองครั้งแรกใน2 สัปดาห์โดยใช้เวลา 27 นาที
กรณีการเปิดให้ประชาชนตอบ 4 คำถามของนายกรัฐมนตรี นั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนให้ความสำคัญกับ 4 คำถามของผมมากไปหรือเปล่า ผมไม่ได้บอกว่าประชาชนจะต้องมาไลท์ทั้ง 6 ล้านคน มันไม่ใช่ จะกี่ล้าน ผม ไม่รู้ จะคนเดียวหรือ 10 คน ผมก็รับฟัง มี 100 คนก็รับฟัง 100 คน ว่าเขาว่าอย่างไร
แต่ผมได้ถามคำถามว่าจะเลือกตั้งเร็วหรือไม่เร็ว ไม่ได้ถามแบบนั้น เลือกตั้งก็เป็นไปตามกระบวนการอยู่แล้ว ขั้นตอนกฎหมายมีอยู่ แล้วจะไปถามทำไม จะให้เลือกตั้งเร็วกว่าเดิมอะไรนั้น ผมไม่ได้สนใจ
“อย่าไปเป็นเครื่องมือของใครเขานั่นแหละสำคัญ วันนี้สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องการทำโพล การกด Like เห็นหรือไม่ที่มีการจับชาวต่างด้าว ที่ไปตั้งกันอยู่จังหวัดสระแก้ว เพื่อรับจ้างกดLike ปัดโธ่ฉะนั้นคุณไม่ต้องมาไลท์ให้ผม เพราะผมไม่เชื่อหรอก
ในวันนี้เงินจ้างได้หมด เทคโนโลยีไปไกล ถ้าไปให้ความสำคัญในการสร้างความรับรู้ทางโซเชี่ยลอย่างเดียวคงไม่ได้ มันต้องสร้างอย่างที่ผมพยายามจะพูด ซึ่งอาจจะไม่มีใครเขาพูดกัน อาจจะเข้าใจบ้างหรือไม่เข้าใจบ้าง ฟังไม่ครบหรือพูดไม่จบ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: