PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องมือปืนป๊อปคอร์น



ประเด็นใหญ่ ของการที่ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องมือปืนป๊อปคอร์น คือการที่อัยการโจทย์ ไม่นำสืบพยานให้ครบถ้วน โดยเฉพาะพยานผู้ถ่ายภาพ จึงยกประโยชน์ให้จำเลยแม้จะรับสารภาพก็ตาม ... ดังนั้น ถ้าดูรูปการณ์แล้ว ศาลฎีกาก็น่าจะตัดสินไปในทางเดียวกัน
-------
ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง มือปืนป๊อปคอร์น วิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ คดีพยายามฆ่ากลุ่มผู้ชุมนุม นปช. ที่บริเวณห้างไอทีสแควร์ ย่านหลักสี่ เมื่อ ก.พ.ปี 57 ชี้หลักฐานไม่เพียงพอ แต่ยังให้นำตัวไปขังระหว่างฎีกา
ศาลอุทธรณ์พิพากษาว่า มีประเด็นว่าจำเลยเป็นผู้กระทำความผิดหรือไม่ คดีนี้โจทก์มีพนักงานสอบสวน ได้สืบสวนทราบว่า มีคนร้ายเกี่ยวข้องกับการยิงรวม 21 คน ในจำนวนนี้มีชายชุดดำ คือจำเลยคดีนี้รวมอยู่ด้วย ดังที่ปรากฏในภาพนิ่งที่เห็นชายชุดดำ ในสถานที่และเวลาเดียวกับที่เกิดเหตุหลายรูป แม้โจทก์จะมีเทปภาพเคลื่อนไหวหรือวีทีอาร์กับภาพนิ่ง จากหนังสือพิมพ์ แต่โจทก์ไม่นำสืบถึงความเกี่ยวข้องหรือนำตัวผู้ถ่ายหรือนำประจักษ์พยานมาเบิกความประกอบให้เห็นถึงความเกี่ยวข้องพยานโจทก์จึงมีข้อสงสัยว่า จำเลยเป็นผู้กระทำผิด จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยพิพากษายกฟ้องแต่ให้ขังไว้ระหว่างฎีกา
อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/985200

ไม่มีความคิดเห็น: