PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"ร่างสัญญาประชาคม" ฉบับ "บัญชาบิ๊กตู่"

."ร่างสัญญาประชาคม" ฉบับ "บัญชาบิ๊กตู่"....10ข้อ และภาคผนวก จากนายกฯอีก15 ข้อ
อ่านดู...ไม่เป็นไปตาม ที่ คาดหวัง เปิดครั้งแรก ในเวที ที่กองทัพภาค1
บทนำ และ ความเห็นร่วม 10ประเด็น และบทสรุป.
โดยข้อแรก ที่ดูจะ มีเรื่อง การยอมรับผลการเลือกตั้ง คือ
"คนไทยทุกคนพึงร่วมมือสร้างบรรยากาศของความสามัคคีปรองดอง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ตลอดจนเพิ่งมีความรู้ความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง
ใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างถูกต้องเหมาะสมในกรอบของกฎหมายมีส่วนร่วมกับการเมืองภาค ประชาชน
ยอมรับความแตกต่างทางความคิดและส่งเสริมสถาบันการเมืองให้มีความเข้มแข็งเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งที่โปร่งใสบริสุทธิ์ยุติธรรมและยอมรับผลการเลือกตั้งซึ่งถือว่าเป็นฉันทามติของคนไทยทั้งประเทศรวมทั้งร่วมกันตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจรัฐและการแก้ไขปัญหาโดยใช้กลไกในระบบรัฐสภา"
ความเห็นร่วม 10ประเด็น ที่คนไทย "พึง"ปฏิบัติ คือ คนไทยทุกคนพึงตระหนักในบทบาท และหน้าที่พลเมือง-ควรร่มวสร้างความสามัคคีปรองดอง-น้อมนำศาสตร์พระราชา ประยุกต์ใช้ในชีวิต-ยึดมั่นในคุณธรรมจริยธรรม-อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม-ส่งเสริม การดูแลคุณภาพชีวิต และสาธาณะสุข-เคารพ เชื่อมั่น และปฏิบัติตามกฏหมาย-ใช้ความรอบคอบในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ไม่บิดเบือน-ตระหนักถึงกติการะหว่างประเทศ-ส่งเสริมการปฏิรูปประเทศทุกด้านตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ไม่มีความคิดเห็น: