PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

"บิ๊กตู่เล็ก" เปิดเวทีสาธารณะ แจง" ร่างสัญญาประชาคม" .



"บิ๊กตู่เล็ก" เปิดเวทีสาธารณะ แจง" ร่างสัญญาประชาคม" ..."ตู่ จตุพร" นปช.-ปชป.-เพื่อไทย ร่วม...ขอ สร้างสรรค์ ไม่ขัดแย้ง สู่ปรองดอง
บิ๊กตู่ พลโท กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพน้อยที่1 กล่าวขอบคุณผู้แทนทุกกลุ่มและประชาขนที่เข้าร่วมการพิจารณาร่างสัญญาประชาคมเพื่อสร้่างความสามัคคีปรองดอง
ทั้งนี้ ทราบดีว่าทุกคนตั้งใจและคาดหวังให้สังคมไทยมีความสามัคคีปรองดอง สงบสันติ จึงเชื่อว่าการจัดเวทีสาธารณะชี้แจงในวันนี้ จะเป็นไปในเชิงสร้างสรรค์ ราบรื่น ยอมรับฟังความคิดเห็นโดยปราศจากการโต้แย้งหรือขัดแย้งใดๆ
พร้อมเน้นย้ำเป้าหมายการดำเนินการสร้างความสามัคคีปรองดองว่า คณะกรรมการเน้นแก้ไขปัญหาของประชาชน เพื่ิอนำไปสู่ความสามัคคีปรองดองที่ยั่งนืน โดยรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วนของสังคม ได้ข้อมูลที่หลากหลาย สามารถสะท้อนความเห็นประชาชนในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะส่งผลให้สัญญามีความสมบูรณ์ เป็นฉันทามติ และอยู่ร่วมกันอย่างสันติในอนาคต
ทั้งนี้ ร่าง สัญญาประชาคม นั้น ได้ระบุถึงความเห็นร่วม"พึง"ใน 10 ประเด็น คือ คนไทยทุกคนพึงตระหนักในบทบาท และหน้าที่พลเมือง-ควรร่มวสร้างความสามัคคีปรองดอง-น้อมนำศาสตร์พระราชา ประยุกต์ใช้ในชีวิต-ยึดมั่นในคุณธรรมจริยธรรม-อนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม-ส่งเสริม การดูแลคุณภาพชีวิต และสาธาณะสุข-เคารพ เชื่อมั่น และปฏิบัติตามกฏหมาย-ใช้ความรอบคอบในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ไม่บิดเบือน-ตระหนักถึงกติการะหว่างประเทศ-ส่งเสริมการปฏิรูปประเทศทุกด้านตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ไม่มีความคิดเห็น: