PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ชื่นชม-ขอบคุณ 4 เหล่าทัพ

ชื่นชม-ขอบคุณ 4 เหล่าทัพ
"บิ๊กปุย"ประชุม ผบ.เหล่าทัพ ส่งท้ายเกษียณ ชื่นชม 3 เหล่าทัพ-ตำรวจนำความสุขกลับคืนสู่ประชาชน /ทบ.มีความพร้อมรักษาเอกราชและอธิปไตยของชาติ /ศักยภาพ ทร.จัดมหกรรมทางเรือนานาชาติ/ทอ.พัฒนา Network Centric Warfare/ตร.จัดตั้งศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล และมือปืนรับจ้าง
พลเอก สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายของปีงบประมาณ 2560
โดยมี บิ๊กเจี๊ยบ พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก บิ๊กณะ พลเรือเอกณะอารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ บิ๊กจอม พลอากาศเอกจอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และบิ๊กใหม่ พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาสบ.10 เป็น ผู้แทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมประชุม
ที่กองบัญชาการกองทัพไทย
พลเอก สุรพงษ์ กล่าวว่าที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้าในการปฏิบัติภารกิจที่ผ่านมาและผลการปฏิบัติงานที่สำคัญของหน่วย
กองทัพบก จัดการฝึกกรมทหารราบเฉพาะกิจ/กรมทหารม้าเฉพาะกิจและการฝึกเป็นหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็วของกองทัพบกประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 อันเป็นที่เชื่อมั่นได้ว่ากองทัพบก มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจเพื่อธำรงไว้ซึ่งเอกราชและอธิปไตยของชาติ
กองทัพเรือ จัดมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งประชาคมอาเซียน ระหว่างวันที่ 13-22 พฤศจิกายน 2560 ในพื้นที่เมืองพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง อันแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกองทัพและความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นำมาซึ่งชื่อเสียงและเกียรติภูมิของประเทศ รวมทั้งส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจอีกด้วย
กองทัพอากาศ มีการปฏิบัติการร่วมกับเหล่าทัพภายใต้แนวคิดการใช้เครือข่ายเป็นศูนย์กลาง (Network – Centric Warfare) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการรับรู้สถานการณ์ และการประเมินเป้าหมายที่รวดเร็ว พร้อมรับมือกับภัยคุกคามทุกรูปแบบ อันเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในภารกิจการป้องกันประเทศ
และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดตั้งศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล และมือปืนรับจ้าง เพื่อสร้างความปลอดภัยและนำความสุขกลับคืนสู่ประชาชน
พลเอก สุรพงษ์ ยังได้เน้นย้ำการสนับสนุนรัฐบาลในการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เน้นย้ำให้เหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ น้อมนำพระราโชวาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานเนื่องในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณของนายทหารและนายตำรวจชั้นนายพล ประจำปี 2560 มายึดถือมาเป็นแนวทางปฏิบัติ และเผยแพร่วีดิทัศน์พระราชทาน “สืบสาน รักษา ต่อยอด สร้างสุขปวงประชา” ไปสู่กำลังพลและประชาชน
รวมถึงให้สนับสนุนรัฐบาล โดยการนำยางพารามาใช้ทำถนน และให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยอย่างเต็มขีดความสามารถ
และกล่าวขอบคุณทุกเหล่าทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท อย่างเต็มขีดความสามารถ ตลอดปีงบประมาณ 2560 ที่ผ่านมาทำให้ภารกิจต่างๆ ของกองทัพไทยและงานที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยเหนือ สำเร็จลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ เป็นที่เชื่อมั่นของรัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติและประชาชน สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเอกภาพในการปฏิบัติงานร่วมกันและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นหลักประกันด้านความมั่นคงให้กับประเทศชาติ และความสงบสุขของประชาชน สืบไป

ไม่มีความคิดเห็น: