PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วันเกิดครบ97 ปีนี้ "ป๋าเปรม"เปิดบ้านให้เฉพาะ "นายกฯบิ๊กตู่"นำครม.-ผบ.เหล่าทัพ



ส่วนตั๊ว ส่วนตัว !!
วันเกิดครบ97 ปีนี้ "ป๋าเปรม"เปิดบ้าน24สค. แต่ให้เฉพาะ "นายกฯบิ๊กตู่"นำครม.-ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพร ล่วงหน้า เท่านั้น/ ส่วน "คนรักป๋า" ไม่ต้องมา ส่ง "การ์ดอวยพร" พอ /"ทส.ป๋า" ปัด วันเกิดป๋า ไม่เปิด วัน25สค.เพราะกลัวถูกโยงวันตัดสินคดี"ยิ่งลักษณ์"/วันเกิดจริง26สค. ป๋าจะไป ทำบุญวัดราชบพิธฯ
พลโท พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานประธานองมนตรี และรัฐบุรุษ. และ นายทหารคนสนิท (ทส.)ป๋า กล่าวถึงประเพณี เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ เนื่องในโอกาสคล้าย วันเกิด ครบ97ปี 26 สค. 2560 ของ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ว่า ปีนี้ จะเปิดบ้านในวันพฤหัสบดี ที่24 สค.นี้ เนื่องจาก วันที่26 สค. เป็นวันเสาร์ วันหยุดราชการ
แต่ทว่า พลเอกเปรม จะเปิดบ้าน ให้เฉพาะคณะของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี และ ครม. รมว.กลาโหม และผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรวันเกิด เท่านั้นไม่ได้เปิดให้คณะบุคคลอื่นใด
ทั้งนี้ พลเอกเปรม ไม่ต้องการให้ใครมาอวยพร ท่านไม่อยากรบกวนใคร ส่งแค่ บัตรอวยพร วันเกิด มาเท่านั้นพอ
อีกทั้ง ในวันเกิด 26สค.นั้น พลเอกเปรม ด็จะไปทำบุญ ที่วัดราชบพิธฯ เป็นการส่วนตัว
ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า การเปิดบ้าน24สค. ไม่เปิดวันศุกร์ 25สค.เพราะป๋า ไม่ต้องการ ให้ถูกโยงกับ วันตัดสินคดีจำนำข้าว อดีตนายกฯ" ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร"
อีกทั้ง เป็นวันที่ ทางรัฐบาลและ คสช. ทหาร ตำรวจ ต้อง เตรียมพร้อมดูแลสถานการณ์ วันตัดสินคดี และคงต้องรอติดตามคำพิพากษา จึงไม่เปิดบ้านในวันนั้น
เพราะปกติ หากวันเกิดจริง ตรงกับวันเสาร์อาทิตย์ วันหยุดราชการ หากจะอวยพรก่อน ก็จะอวยพรใน วันศุกร์ที่ 25สค. แต่ทว่า ปีนี้กำหนดเป็น พฤหัสฯ24สค. จึงทำให้เกิดข่าวลือดังกล่าว
พลโทพิศณุ ยืนยันว่า การเปิดบ้าน 24สค. ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับ วันตัดสินคดีจำนำข้าว
แต่เป็นวันที่ นายกฯและผบ.เหล่าทัพ ทำหนังสือ ขอเข้าอวยพรมา

ไม่มีความคิดเห็น: