PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2560

"เสธ.ต๊อด" มาช่วย "เสธ.ไก่อู"..ขอโทษ แทน



"เสธ.ต๊อด" มาช่วย "เสธ.ไก่อู"..ขอโทษ แทน ยัน บิ๊กตู่ ไม่น่อยใจ ยังคงจะต้องพูดอธิบาย ต่อไป
โฆษกคสช. ออกโรง ช่วย "เสธ.ไก่อู" แจงยัน มีเจตนาบริสุทธิ์ แค่ขอความร่วมมือสื่อลงพื้นที่ทำข่าวครม.สัญจร ออกตัว ขอโทษแทน ถ้าสื่อคิดว่าไม่เหมาะสม ระบุ "บิ๊กตู่" ไม่น้อยใจ พร้อมแจงทุกเรื่อง พบปะปชช.
พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือสื่อมวลชนติดตามทำข่าวคณะรัฐมนตรี(ครม.) ลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรว่า เชื่อว่า พล.ท.สรรเสริญ มีเจตนาที่บริสุทธิ์ในการบริหารจัดการสนับสนุนเนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติงานราชการของแต่ละกระทรวง โดยใช้โอกาสจากการประชุมครม.สัญจร
เชื่อว่าทุกส่วนก็คงอยากให้ข่าวสารที่ประชาชนบริโภคเป็นเรื่องที่มีประโยชน์และสร้างสรรค์ ไม่ใช่เรื่องวาทกรรมทางการเมือง ทำให้สังคมแตกแยกบั่นทอนการสร้างสังคมให้เป็นสุข
แต่ถ้าสื่อมวลชนไม่สนใจเนื้อหาที่ทางสำนักงานโฆษกรัฐบาลเตรียมเป็นข้อมูลให้เบื้องต้น ก็คงต้องอยู่ในดุลยพินิจของสื่อเองและต้องขอโทษด้วย หากคิดว่าเป็นการรบกวนการทำงานของสื่อ
"ที่ผ่านทางสำนักงานโฆษกรัฐบาลเคยมีแผนการประสานงานกับสื่อมวลชน เพื่อให้นำเนื้อหาข่าวสารไปถึงประชาชนตามสายงานกระทรวงนั้น
ถ้าสื่อมองว่าไม่สมควรหรือรบกวนการทำงานต้อง ขออภัยแทนมา ณ ที่นี้ด้วย
เพราะถึงอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ก็ยังคงจะต้องพูดอธิบาย สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาติด้วยตัวเองเป็นหลักอยู่ดี
และเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์จะไม่น้อยใจแต่อย่างใด
ทั้งนี้การที่ครม.ลงพื้นที่ มีเจตนาที่ต้องการไปพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนโดยตรง ให้รับทราบความคืบหน้าการทำงานในเรื่องต่างๆ ของแต่ละกระทรวง รวมถึงได้รับรู้เรื่องการปฎิรูปประเทศ เชื่อว่าประชาชนเองก็พร้อมและรอการพบปะด้วยเช่นกัน" พ.อ.วินธัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: