PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ไทม์ไลน์พิพากษาคดีข้าว "บุญทรง" ขึ้นเขียงก่อน "ยิ่งลักษณ์"

เผยองค์คณะผู้พิพากษาจะเริ่มอ่านคดีระบายข้าวจีทูจีที่มี "บุญทรง-พวก"ตกเป็นจำเลยก่อนตามด้วยคดีของ "ยิ่งลักษณ์" เชื่อไม่เลื่อนอ่านคำพิพากษา
21 ส.ค. 60 - แหล่งข่าวจากศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 สิงหาคม องค์คณะผู้พิพากษาจะเริ่มอ่านคดีหมายเลขดำ อม.25/2558 ซึ่งเป็นคดีการระบายข้าวจีทูจีที่มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กับพวกเป็นจำเลยก่อน ส่วนปัญหาที่ว่าในคดีระบายข้าวจีทูจีมีจำเลยจำนวนมาก หากในวันดังกล่าวมีจำเลยไม่ได้มาฟังคำพิพากษานั้น องค์คณะสามารถที่จะอ่านคำพิพากษาได้ในวันนั้นเลย เนื่องจากคดีนี้มีจำเลยที่ไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราวอยู่ ก็สามารถอ่านคำพิพากษาเฉพาะที่มีตัวได้เลย
แหล่งข่าวระบุว่า ส่วนเวลาในการเริ่มอ่านและความยาวของคำพิพากษานั้นไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากในวันดังกล่าวองค์คณะ จะทำคำวินิจฉัยส่วนตนมาและประชุมทำคำพิพากษากลางในวันที่อ่านคำพิพากษาเลย
ผู้สื่อข่าวถามว่าปกติแล้วหลายคดีส่วนใหญ่จะเลื่อนคดีออกไปหากไม่มีตัวจำเลย แหล่งกล่าวว่าเหตุที่จะต้องอ่านคำพิพากษาในวันนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีจำเลยที่ถูกคุมขังอยู่ ย่อมสามารถอ่านได้เลย และเมื่อมีการอ่านคำพิพากษาในจำเลยที่ถูกคุมขังอยู่แล้ว ก็ย่อมสามารถอ่านให้จำเลยที่มีตัวมาแสดงได้หมด ส่วนจำเลยที่ไม่มาฟังคำพิพากษาเท่ากับหลบหนีขั้นตอน ก็จะออกหมายจับปรับนายประกันตามสัญญาประกันที่เคยทำกันไว้.

ไม่มีความคิดเห็น: