PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เดินทาง ก็ถึงเหมือนกันแหล่ะน่า!!

เดินทาง ก็ถึงเหมือนกันแหล่ะน่า!!
"บิ๊กตู่ " บอก แค่ลองดูเฉยๆ ปฏิรูปรถเมล์ ปรับสัมปทานเส้นทาง หลังเจอติง รถเมล์เก่า มาทาสีใหม่ ชี้ ก็เป็นรถคันเดิม เดินทาง ก็ถึงเหมือนกัน ชี้รอรถล็อตใหม่ต้นปี 61 ไม่เอาของห่วย เอาพอดีๆ ยันต้องไม่มีทุจริต

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กล่าวถึงกรณี ขสมก.ปฏิรูประบบการเดินรถเมล์ว่า เราต้องเคารพความคิดของ ขสมก.เพราะที่ผ่านมา ความคิดของรัฐและเอกชนมีความแตกต่างกัน
"เขาก็แค่ลองดูเฉยๆ ว่าหากทำแบบนี้จะมีความเป็นไปได้หรือไม่ เราต้องไปดูการปรับเส้นทางรถ ที่ยาก เพราะเป็นการให้สัมปทานมานานแล้ว ไม่ใช่รัฐบาลนี้เป็นคนให้ การจะปรับสัมปทานใหม่ก็ยาก"
เรื่องของคนขับ กระเป๋ารถเมล์ก็ยังมีปัญหาพอสมควร วันนี้เราทดลองปรับเส้นทางรถดูก่อน
"ในเมื่อรถใหม่ ยังหาไม่ได้
ก็ต้องทาสีหัวรถเก่า ให้เห็นว่าสีนี้เป็นของสายนี้ เหมือนรถไฟฟ้า ขออย่าไปติติงกันมากนัก เพราะก็เป็นรถคันเดิม เดินทาง ก็ถึงเหมือนกัน ขอให้ให้อภัยกันบ้าง
ผมกำลังเร่งรัดการจัดหารถเมล์ใหม่ซึ่งมันต้องโปร่งใส ถ้าเราจะเอาแต่ของราคาถูกก็ได้ แต่ของห่วยมา ถ้าของแพงเกินไปก็ไม่ดี เราต้องเอาพอดีๆ และจัดสรรปันส่วนให้ดี
รวมถึงสร้างความเข้มแข็งในเรื่องการประกอบการของรถเมล์เองด้วย ในล็อตแรกมีประมาณ 400 คันที่ต้องจัดหามาก่อน ที่เหลืออีก 1,200 คันจะประกอบในประเทศหรือซื้อเข้ามา หรือจะไปประกอบนอกบ้านแล้วเสียภาษีต้องดูราคากลางอีก ทั้งหมดเรากำลังพิจารณาอยู่และพยายามให้มีรถเมล์ใหม่ทันปีใหม่นี้ซึ่งสามารถซื้อได้แต่ต้องให้เวลาเขาประกอบรถด้วย อย่างรถรถไฟฟ้าก็กว่าจะทำรางและระบบเชื่อมต่อได้ก็ต้องใช้เวลา ถึงจะต้องมีความเชื่อมโยงคือเอารถเก่ามาวิ่งบ้าง แต่ต้องไม่มีทุจริตนี่คือสิ่งสำคัญที่สุดยืนยันว่ารัฐบาลทำเต็มที่"

ไม่มีความคิดเห็น: