PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เสนอ ไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุมระดับภูมิภาค PR งาน แก้IUU Fishing

ผอ. Environmental Justice Foundation (EJF) พบ"บิ๊กป้อม" เสนอ ไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุมระดับภูมิภาค PR งาน แก้IUU Fishingของไทย /บิ๊กป้อม พร้อมร่วมมือแก้ประมงผิดกฎหมาย จริงจัง
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯ และ รมว.กลาโหม ต้อนรับ นาย Steve Trent ผู้อำนวยการบริหาร Environmental Justice Foundation (EJF) และคณะ ที่ ศาลาว่าการกลาโหม
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. เปิดเผยว่า นาย Steve Trent ได้กล่าวชื่นชม ทุกหน่วยงานของไทยที่ใช้ความพยายามทุ่มเททำงานร่วมกัน ในการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย (IUU Fishing) ทั้งการแก้ปัญหาด้านแรงงาน ด้านการประมงและด้านการควบคุม
โดยเห็นถึงความพยายามของรัฐบาลในการสนับสนุนทั้ง ด้านงบประมาณ การบูรณาการหน่วยงาน และการบริหารจัดการ และการสร้างความร่วมมือจากภาคประชาชนในการแก้ปัญหามาโดยตลอด ซึ่งแสดงถึงพัฒนาการทางบวกอย่างเห็นได้ชัด
พร้อมทั้ง เสนอให้ ไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระดับภูมิภาค เพื่อประชาสัมพันธ์เสนอความสำเร็จของไทยในแนวทางการแก้ปัญหา IUU
ทั้งนี้ EJF พร้อมให้การสนับสนุนไทยในการทำงานร่วมกันเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายได้ในที่สุด
พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณ EJF ที่สนับสนุนการทำงานและให้คำแนะนำในการแก้ปัญหา IUU ที่เป็นประโยชน์กับไทยมาตลอด
โดยที่ผ่านมา ไทยได้พัฒนาทั้งกฎหมาย การจัดการกองเรือประมงให้มีขนาดที่เหมาะสม การพัฒนาระบบติดตาม ควบคุมและเฝ้าระวัง รวมทั้งการคุ้มครองของแรงงานในภาคประมงไม่ให้มีการค้ามนุษย์
ขณะเดียวกัน ไทยสนับสนุนให้การต่อต้านประมงผิดกฎหมาย เป็นวาระที่สำคัญของอาเซียน และผลักดันให้อาเซียนมีนโยบายการประมงร่วมกัน
พร้อมกับย้ำว่า ขณะนี้ไทยอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากประเทศที่มีปัญหา ไปสู่ประเทศต้นแบบของการแก้ไขปัญหา
โดยเชื่อมั่นว่าในอนาคตอันใกล้ ไทยจะสามารถเป็นตัวอย่างความสำเร็จของการปฏิรูปภาคการประมงได้
ทั้งนี้รัฐบาล จะยังคงมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายและพร้อมที่จะทำงานร่วมกับ EJF ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: