PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2560

บิ๊กป้อม ประเมินมวลชน มาให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์" มากกว่า ครั้งก่อน แต่คาดว่า เป็นหลักพัน

หลัก พัน
บิ๊กป้อม ประเมินมวลชน มาให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์" มากกว่า ครั้งก่อน แต่คาดว่า เป็นหลักพัน คงไม่ถึงหลักหมิ่น เชื่อว่า ไม่มีปัญหาการปะทะกันของ มวลชน2 ฝ่าย เพราะเจ้าหน้าที่ ต้องจัดให้อยู่แยกกัน ติงสื่อ อย่าไปคิดแต่ว่า จะให้ตีกันสิ
เผยส่ง ตำรวจ ดูแล ผู้พิพากษา และสถานที่ ศาล โดยตำรวจจะประสานกับทาง ศาล เองว่า จะจัดพื้นที่โดยรอบบริเวณศาลอย่างไร เป็นการจัดตามpattern
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัย ผู้พิพากษา และโดยรอบศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในวันพิพากษาตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าวที่มีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 25 ส.ค.นี้ว่า การดูแล ผู้พิพากษา และ รอบศาล ใช้ตำรวจ เป็นหลัก ไม่ได้ใช้ทหาร ทั้งติดตามดูแล และดูแลบ้าน ศาล ตามPattern
โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปพูดกับทางศาลฎีกาฯว่าจะให้ช่วยดูแลจุดใดบ้าง โดยจะมีการกำหนดพื้นที่ต่างๆรอบบริเวณศาลว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง
แต่ว่าไม่ได้มีการรายงานด้านการข่าวอะไรเป็นพิเศษ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลความเรียบร้อยอยู่แล้ว
สำหรับการประเมินจำนวนมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจนั้น คาดว่าจะมีมากกว่าครั้งที่แล้วเล็กน้อย ประมาณหลักพันคน แต่คบไม่ใช่หลักหมื่น
ส่วนกรณีที่อาจมีทั้งฝ่ายสนับสนุนและฝ่ายไม่สนับสนุนนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะจับแบ่งกลุ่มกันไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า ซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องนี้
ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยเรื่องมือที่3 ที่จะเข้ามาก่อเหตุสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายนั้นทางเจ้าหน้าที่มีมาตรการป้องกันอยู่แล้ว แต่คิดว่าไม่น่าจะมีมือที่สาม

ไม่มีความคิดเห็น: