PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

"ผบ.สูงสุด"นำ380นายพล ทบ.อำลา จปร. ลั่น กองทัพ หล่อหลอม

"ผบ.สูงสุด"นำ380นายพล ทบ.อำลา จปร. ลั่น กองทัพ หล่อหลอม ให้เป็นสุภาพบุรุษ ชายชาติทหารที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เข้มแข็ง ยัน จิตวิญญาณทหาร ไม่มีวันเสื่อมคลาย แม้เกษียณ จะยึดอุดมการณ์ชายชาติทหาร
ที่ รร.นายร้อยจปร. ...พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบทบ. กล่าวสดุดีนายทหารชั้นนายพลที่อำลาชีวิตราชการทหาร ในตอนหนึ่งว่า การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่นทางทหารมาตลอดอายุราชการจนสำเร็จ ซึ่งทุกท่านสร้างคุณูปการต่อกองทัพ และ วางรากฐานให้มั่นคง ตลอดจนเสียสละกาย กำลังใจ เพื่อประโยชน์ส่วนรวม ปฏิบัติหน้าที่เต็มกำลังความสามารถ เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ส่วนรวมของประเทศชาติ
โดยเฉพาะห้วงเวลาบ้านเมืองเผชิญภัยคุกคามหลายๆ ด้าน ส่งกระทบต่อความมั่นคง และความสงบเรียบร้อย ทุกท่านมีส่วนร่วมบทบาทแก้ไขปัญหา เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงชาติ บ้านเมืองปกติสุข ปลอดภัย
จึงเป็นเกียรติประวัติภาคภูมิใจ และเป็นศักดิ์ศรีกองทัพ ทำให้สง่างาม เป็นสถาบันที่น่าเชื่อถือ พร้อมทั้งเป็นนายทหารอาชีพที่สืบสานนำพากองทัพไทยให้เจริญรุ่งเรือง มีศักยภาพค้ำจุนสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชนให้ผาสุกตลอดไป
พล.อ.สุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์ ผบ.ทหารสูงสุด เป็นผู้แทนนายทหารชั้นนายพลอาวุโส อัตราจอมพล กล่าวคำอำลาว่า ตลอดชีวิตรับราชการ เป็นช่วงเวลาที่พวกเราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ทำงานรับใช้ประเทศชาติและบ้านเมืองและเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพ ที่หล่อหลอมให้เป็นสุภาพบุรุษและเป็นชายชาติทหารที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีความเข้มแข็ง ทั้งร่างกายและจิตใจ มีความภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร
และพร้อมต่อ การปฏิบัติงานตามความรับผิดชอบ อย่างเต็มขีดความสามารถ ท่ามกลางปัญหาอุปสรรคนานัปการ เพื่อให้สัมฤทธิ์ผลตามความมุ่งหมายในการสร้างความมั่นคงสงบสุขให้กับชาติบ้านเมืองและพิทักษ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยความจงรักภักดีอันสูงสุด
พล.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้จะคงอยู่ในจิตวิญญาณของพวกเราไม่มีวันเสื่อมคลาย แม้ว่าการทำหน้าที่จะสิ้นสุดไม่กี่วันข้างหน้านี้ แต่ความรักความผูกพันและอุดมการณ์ของชายชาติทหารที่มีต่อกองทัพ สถาบันชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ของพวกเราจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลงและพร้อมเสมอที่จะมีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองทัพด้วยความเต็มใจในทุกโอกาส
พร้อมกันนี้พวกเราเชื่อมั่นว่าทุกท่านที่ยังอยู่ในราชการจะทำหน้าที่อย่างดีที่สุดด้วยความทุ่มเท เสียสละรับผิดชอบและมุ่งมั่นต่อภารกิจบนพื้นฐานของความรู้รักสามัคคี มีน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อพัฒนากองทัพ ให้มีความเจริญก้าวหน้าดำรงไว้ซึ่งการเป็นสถาบันหลักด้านความมั่นคงของประเทศชาติ

ไม่มีความคิดเห็น: