PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

นศ.มธ.ชูป้ายสลายชุมนุม 53 ใส่หน้า“อภิสิทธิ์” บุกถาม“คิดไงเด็ก 17 ปีถูกยิงตายซอยรางน้ำ”

Peace News
1 ชม.
นศ.มธ.ชูป้ายสลายชุมนุม 53 ใส่หน้า“อภิสิทธิ์”
บุกถาม“คิดไงเด็ก 17 ปีถูกยิงตายซอยรางน้ำ”
นศ.ธรรมศาสตร์ ชูป้ายสลายชุมนุม ปี 53 ตอกหน้า “อภิสิทธิ์” พร้อมลุกถามเผชิญหน้า “คิดยังไง เด็ก 17 ถูกยิงตายที่รางน้ำ” แต่คำตอบที่ได้คือ “ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ”
เมื่อ 12 ก.ย. 2560 ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “จากนักวิชาการสู่นายกรัฐมนตรี:ภาพการเมืองที่เปลี่ยนไป” ในงาน “รัฐศาสตร์วิชาการ”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยระหว่างการบรรยายนั้น มีกลุ่มนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 ประมาณ 4 คน นำโดยนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ที่นั่งอยู่แถวหน้าสุดใกล้กับโพเดียมที่นายอภิสิทธิ์ กำลังบรรยาย ได้ชูป้ายที่เขียนข้อความว่า “And there were fighting on the street and people …unfortunately, some people died น่าเสียดายที่บางคนก็ตาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์เมื่อปี 2555”
ส่วนนายอภิสิทธิ์ ก็ดำเนินการบรรยายต่อไปอย่างเรียบเฉย ไม่มีท่าทีใดๆต่อการแสดงออกของนักศึกษา
ภายหลังการบรรยาย นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ได้เข้าไปถามนายอภิสิทธิ์ว่า “ท่านคิดอย่างไรกับการที่เด็กอายุ 17 ถูกยิงตายที่รางน้ำ” ขณะที่นายอภิสิทธิ์ ตอบด้วยสีหน้านิ่งเรียบว่า “ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ”
นายพริษฐ์ กล่าวว่า ต้องการถามนายอภิสิทธิ์ 3 ข้อ คือ 1. วันนี้ท่านบอกว่าเริ่มต้นชีวิตการเมืองในช่วง รสช. โดยมีแรงบันดาลใจว่า จะต่อสู้เพื่อไม่ให้มีการยึดอำนาจเกิดขึ้นอีก 2. ท่านบอกว่า เติบโตมาพร้อมเหตุการณ์ 14 ตุลา 6 ตุลา พฤษภาทมิฬ ทุกเหตุการณ์ล้วนแต่มีเลือด มีคนตาย เหตุใดท่านเป็นนายกรัฐมนตรีจึงปล่อยให้มีการสังหารคน 99 ศพ ทั้งเด็ก สตรี และคนชรา ทั้งที่เหตุการณ์นี้มีคนตายมากกว่าครั้งอื่นๆที่ท่านบอกว่า ทำให้ท่านสะเทือนใจเสียอีก และ 3. ท่านบอกว่า บางทีพวกผมก็เข้าใจผิดหรือบิดเบือนเจตนารมณ์ ทำให้เกิดความแตกแยก อยากถามท่านว่า หลายครั้งที่ท่านให้สัมภาษณ์โจมตีฝ่ายตรงข้าม หรือคนคิดต่าง จะถือว่าเป็นการบิดเบือน ยุยงให้แตกแยกหรือไม่
“ขออภัยที่ไม่ได้ถามต่อหน้าวันนี้ เพราะเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย และหวังว่าท่านจะมีคำตอบที่ชัดเจนสำหรับคำถามที่ว่า” นายพริษฐ์ กล่าว
PEACE NEWS

ไม่มีความคิดเห็น: