PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

คสช. สั่งทหาร ชี้แจง การขึ้นภาษี เหล้า-บุหรี่ให้ประชาชนเข้าใจ

คสช. สั่งทหาร ชี้แจง การขึ้นภาษี เหล้า-บุหรี่ให้ประชาชนเข้าใจ และตรวจตรา ป้องกันการกักตุนสินค้า/ จับตาความเคลื่อนไหวทางสังคม การตัดสินคดีความสำคัญ การออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ดูแลความปลอดภัย/ "บิ๊กแกละ"นั่งหัวโต๊ะแทน "บิ๊กเจี๊ยบ" ที่ไปเกาหลี
ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก พิสิทธิ์ สิทธิสาร รองผบทบ.และรองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ แทน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท. ผู้บัญชาการทหารบกและเลขาธิการคสช. ที่ไปประชุมผบ.ทบ.ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ที่เกาหลีใต้
พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคสช. กล่าวว่า พลเอก พิสิทธิ์ กล่าวถึงการทำงานในช่วงต่อไป ที่ยังคงต้องให้การสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อย่างเข้มแข็ง
พร้อมชี้แจงข้อมูลความคืบหน้าในมาตรการและนโยบายของรัฐให้ประชาชนได้เข้าใจอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุด ในเรื่องการปรับโครงสร้างภาษี สุรา ยาสูบ ซึ่งสังคมให้ความสนใจ ขอให้ร่วมกับหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ
รวมถึงการตรวจสอบและเฝ้าระวังมิให้มีการกักตุนสินค้า ที่อาจสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและผู้บริโภคด้วย
อย่างไรก็ตามในห้วงเวลาต่อจากนี้ ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางสังคมในทุกมิติ การตัดสินคดีความสำคัญ การออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง รวมทั้งการดูแลสร้างความปลอดภัย
ซึ่ง พลเอก พิสิทธิ์ กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ติดตามข้อมูลและพร้อมชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจในทิศทางที่ถูกต้อง
รวมทั้งการขอความร่วมมือภาคประชาชน ภาคสังคมในการเป็นหูเป็นตา แจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ทั้งนี้ กำชับให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเป็นไปด้วยความรอบคอบโปร่งใสและตรวจสอบได้

ไม่มีความคิดเห็น: