PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2560

"กบเลือกนาย"

"กบเลือกนาย"
"บิ๊กตู่" ชี้ 50 : 50 คนเบื่อหน้า และอยากให้อยู่ต่อ ยันไม่อยากกำหนดวันเลือกตั้ง. แต่ยึดตามโรดแมพ เดี๋ยวหาว่าสืบทอดอำนาจ ยกนิทานอีสปเตือนใจคนไทย อยากเป็น"กบเลือกนาย" เดี๋ยว เจอ นกกระสา
"วันนี้ต้องแก้ให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้ง หรือจะหารัฐบาลก็ไปหามา ไม่ใช่ผม ทุกอย่าง นายกฯหมด หัวหน้าคสช.หมด วันเลือกตั้ง ผมไปเลือกตั้งแทนท่านหรือไม่ ผมก็ไปลงคะแนนเลือกตั้งเหมือนพวกท่าน อย่าเลือกใครผิดอีก เข้าใจหรือยัง ระหว่างนี้ผมก็ไปตามโรดแมฟ กฎหมายลูกออกเมื่อไรก็เมื่อนั้น พอประกาศก็นับวันเลือกตั้งไปอีกกี่เดือน ต้องมีกระบวนการเลือกตั้ง กว่าจะเลือกตั้ง นับคะแนน และตั้งรัฐบาลเสร็จ ใช้เวลา 3-5 เดือน กฎหมายมีวิธีการอยู่แล้ว ไม่ใช่ประกาศเลือกตั้งวันนี้ พรุ่งนี้ได้รัฐบาล รัฐธรรมนูญเขียนไว้หมดแล้ว
"ทำไมต้องให้ผมมาบอกว่าเลือกตั้งวันที่เท่าไร พอผมบอกไปวันนี้วันนั้น แล้วทำไม่ได้ ก็ถูกมองว่าสืบทอดอำนาจ ยื้อ เอาไว้ ปัดโธ่ ! เชื่อเขาเหรอ ขอให้เชื่อผม ผมพูดขนาดนี้แล้ว พอได้แล้ว"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้มีใครไม่ทำผิดกฎหมายแล้วเดือดร้อน หลายคดีเข้าสู่กระบวนการจบแค่นั้น ศาลเขาทำงาน อย่าไปทำตัวแทนตำรวจ อัยการ ศาล ผู้พิพากษา วิพากษ์วิจารณ์กันจนเละไปหมด จนทำงานกันไม่ได้ นี่คือการปรองดองกันไม่ได้ ตนอยากจะฝากแค่นี้ เอาเวลามาคิดสิ่งดีๆ 
"เปิดมา 50 ด่าผมเหมือนหมู เหมือนหมา อีก 50 ให้กำลังใจ อยู่ไปนานๆผมก็ไม่รู้เหมือนกันจะเหลือเท่าไร อะไรจะมากน้อยกว่ากัน ผมยังไม่รู้ แต่ยิ่งอยู่นานคนไทยขี้เบื่อ เบื่อหน้าผม จำไว้นิทานอีสปมีอยู่ กบน้อยในสระ กบเลือกนายดูซิ เลือกให้ถูก หรือจะเลือกนกกระสามาอีก
เดี๋ยวสื่อก็พาดหัวอีกว่านายกฯด่า คนโน้นคนนี้ ใครไม่เกี่ยวก็อย่าเดือดร้อน ใครเป็นคนดีอย่าเดือดร้อน นักการเมืองและพรรคการเมืองดีๆก็มีเยอะ แต่มันเป็นเรื่องของนโยบายและหลักการคิด ทุกโครงการที่รัฐบาลทำมีความบริสุทธิ์ใจไม่ได้ต้องการเงินสักบาทเดียว กลไกข้างล่างต้องทำงานอย่าให้มีปัญหาอีก" พล.อ.ประยุทธ์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่เศรษฐกิจตกทุกวันนี้จะต้องดูว่ามีปัญหาอย่างไร เกี่ยวข้องกับการที่บ้านเมืองสงบสุขหรือไม่ หรือจะให้บ้านเมืองวุ่นวาย มีปัญหามากๆเศรษฐกิจถึงจะดีขึ้น ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็คงลำบาก อย่างไรก็ตามรัฐบาลยืนยันเดินหน้าตามโรดแมพการเลือกตั้ง เราจะต้องทำเพื่อลูกหลาน เพราะถึงตายก็เอาเงินไปไม่ได้สักบาท
และการเลือกตั้ง ขออย่าเลือกคนที่ไม่ดี คนที่คิดถึงแต่ประโยชน์ของตัวเอง แต่จะต้องเลือกคนที่มีจิตสาธารณะ คนที่คิดถึงคนสุพรรณบุรี และจังหวัดอื่น นั้นคือคนที่จะต้องเข้ามาบริหารบ้านเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: