PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

"บิ๊กตู่" ป้อง "บิ๊กป๊อก" ท่านก็ไม่รู้เรื่อง ยันไม่รู้ เครือกระทิงแดง ได้เช่าป่าห้วยเม็ก

"บิ๊กตู่" ป้อง "บิ๊กป๊อก" ท่านก็ไม่รู้เรื่อง ยันไม่รู้ เครือกระทิงแดง ได้เช่าป่าห้วยเม็ก จ.ขอนแก่น โยน ท้องถิ่น อำเภอ และผู้ว่าฯเสนอขึ้นมา มท. สั่งตรวจสอบ อยู่
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทย อนุมัติให้บริษัทในเครือกระทิงแดง เช่าพื้นที่ป่าชุมชนห้วยเม็ก จ.ขอนแก่น ว่า ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าเป็นบริษัทเครือกระทิงแดง
"ผมถาม พล.อ.อนุพงษ์ รมว.มหาดไทย ก็ไม่รู้เรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องการทำงานปกติ เริ่มมาจากท้องถิ่น อำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัด เขาเสนอขึ้นมา เพื่อขอใช้พื้นที่
ขณะนี้กำลังสอบสวนข้อเท็จจริงว่าไม่มีข้อมูลแนบท้ายมาให้พิจารณาว่า กรณีดังกล่าวมีปัญหาหรือไม่ และไม่รู้ว่าเป็นลูกหลานใคร ฉะนั้นอย่าเอามาเป็นประเด็นเกี่ยวข้องกัน กระทรวงมหาดไทยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีชาวบ้านแจ้งว่ามีการสวมชื่อในกระบวนการจัดทำประชาพิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีกี่คนที่ร้องเรียนมา และทำประชาพิจารณ์เท่าไร16ล้านกว่าเสียง จะร้องเรียนกี่คนเดี๋ยวกระทรวงมหาดไทยเขาตรวจสอบอยู่
"แต่ไม่ใช่ว่ามีข่าวอย่างนี้มา แล้วทั้งหมดจะล้มเหลว ประชาพิจารณ์ ไม่ถูกต้อง. ทำงานอย่างนี้ก็ตายเหมือนกัน ก็ต้องไปดูใครผิดใครถูก ถ้ามันผิดจริงก็ตัดคนเหล่านี้ออกไป ไม่ใช่ว่าถูกสวมสิทธิทั้งหมดเสียเมื่อไร คิดแบบนี้ ไม่เช่นนั้นทำงานไม่ได้"

ไม่มีความคิดเห็น: