PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2560

“พลเอกประวิตร” กำชับทุกหน่วยงานเร่งแก้ไข “ประมงผิดกม.– ค้ามนุษย์” ให้ปลดTier2 ให้ได้

“พลเอกประวิตร” กำชับทุกหน่วยงานเร่งแก้ไข “ประมงผิดกม.– ค้ามนุษย์” ให้ปลดTier2 ให้ได้
ทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า เรื่องการแก้ไขการทำประมงผิดกฎหมาย ในภาพรวมมีความคืบหน้าไปมากเมื่อวันที่ 3 – 17 ก.ค.ที่ผ่านมา มีการเจรจากับสหภาพยุโรป (EU) โดยต้องปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับสากล ซึ่งทางการไทยได้ดำเนินการไปแล้วหลายฉบับ และจะต้องติดตามสถานะเรือตามข้อเสนอEU ซึ่งมีการพัฒนาระบบไอทีเพื่อติดตาม รัฐบาลทำทุกอย่างให้ถูกต้อง เพื่อลดผลกระทบจากการทำประมงผิดกฎหมายจึงขอความขอร่วมมือผู้ประกอบการให้คำนึงถึงประโยชน์ส่วนร่วม

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้กรมประมงแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจังให้บรรลุผลให้ได้

พล.ต.คงชีพ กล่าวว่า ส่วนการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ถึงแม้สหรัฐอเมริกาจะคงอันดับประเทศไทยที่ Tier 2 watchlist แต่เราจะแก้ปัญหาต่อไป โดยมีความคืบหน้าไปมาก

มีการทำตามแผนที่สหรัฐฯ แนะนำมา 11 ข้อ เช่น การปฏิรูปกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลได้ออกพ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 การติดตามดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดและเจ้าหน้าที่ การตรวจสอบบริษัทที่นำแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศ การเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจสอบแรงงาน
พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำกับผู้เกี่ยวข้องว่า เป้าหมายของการแก้ไขปัญหาเพื่อถอดTier 2 ให้สำเร็จให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น: