PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ถาวร แนะ”บิ๊กตู่” เห็นแก่ชาติ ปรับครม.ใหญ่ ตะเพิด 2 รมต.“เกษตรฯ –พาณิชย์”ออก

ถาวร แนะ”บิ๊กตู่” เห็นแก่ชาติ ปรับครม.ใหญ่ ตะเพิด 2 รมต.“เกษตรฯ –พาณิชย์”ออก

“ถาวร” แนะ “บิ๊กตู่” เห็นแก่ชาติปรับครม.ใหญ่ ตะเพิด 2 รมต. “เกษตรฯ –พาณิชย์” ออก หลังล้มเหลว แก้ปัญหาสินค้าเกษตร

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวถึงกรณี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลาออกจากตำแหน่ง ว่า ตนในฐานะประชาชนที่ใช้บริการรัฐบาลชุดนี้มา 4 ปีเห็นว่า ถึงเวลาแล้วที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯต้องปรับ ครม.ครั้งใหญ่ เพราะมีรัฐมนตรีบางคน บางกระทรวงที่กำกับดูแลงานที่เกี่ยวข้องกับพี่น้องเกษตรกรคนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนให้ประชาชนได้ ที่ผ่านมานายกฯอาจจะเกรงใจ หรือเป็นสุภาพบุรุษชาติทหารให้โอกาสพรรคพวก เพื่อนฝูง พี่น้องในการบริหารงาน แต่ทำให้พี่น้องประชาชนขาดโอกาส กระทรวงที่น่าจับตามองที่ต้องปรับครม.ครั้งนี้ คือกระทรวงที่มีความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรตกต่ำเป็นประวัติการณ์ เช่น ข้าวหอมประทุม ที่วันนี้ภาคเหนือ จ.เชียงราย ตกเหลือตันละ5,200 บาท ในภาคใต้เหลือ5,500 บาท ยางพาราแผ่นดิบตกเหลือกิโลกรัมละ39-41 บาท แล้วแต่พื้นที่ทั่วประเทศไทย เศษยางก้อนตกมากเหลือกิโลกรัม ละ18 บาท มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบมากกว่า40ล้านคน คือเกษตรกรชาวนา ชาวสวนยางพารา ประมาณ 30 ล้านคน และอีก10ล้านคนเป็นแรงงานรับจ้างที่เกี่ยวเนื่องในการจ้างทำนา หรือรับจ้างกรีดยาง

“ที่ผ่านมา นายกฯให้โอกาสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรงงพาณิชย์ มามากพอ และหลายครั้งแล้วในการแสดงฝีมือแก้ไขปัญหา แต่ก็ล้มเหลว สินค้าหมวดเกษตรยังต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ชาวไร่ชาวนาเดือดร้อนถูกกดราคา หากจะให้โอกาสต่อไปก็ควรให้หรือใช้ในเรื่องส่วนตัว แต่ไม่ใช่มาให้โอกาสทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรีที่มีผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ และปากท้องของประชาชน เกษตรกรคนส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยและเจ้าของประเทศ ผมจึงเรียนต่อท่านนายกฯว่าเพื่อเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมของชาติ นายกฯควรจะปรับรัฐมนตรีทั้งสองกระทรวงนี้พ้นจากตำแหน่งได้แล้ว และควรจะเป็นการปรับ ครม.ครั้งใหญ่ โดยหาคนดีที่มีฝีมือ เป็นมืออาชีพมาทำหน้าที่แทนได้แล้ว” นายถาวร กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น: