PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

"นายกฯ" ย้อนวัน "น.ด.8969" กลับมาเยี่ยม รร.วัดนวลฯ กราบครู

"นายกฯ" ย้อนวัน "น.ด.8969" กลับมาเยี่ยม รร.วัดนวลฯ กราบครู/ เผย ผมนั่งรถมา ดีเพราะเป็นรถหลวง แต่นั่งรถก็คิดตลอดเวลาว่า คนจนจะกินอะไร"
ไม่ใช่ วันครู....แต่ พลเอกประยุทธ์ มาวางศิลาฤกษ์อาคารที่ รร.วัดนวลนรดิศ ที่เคยเรียน รุ่น77 น.ด.8969 เลยเจอคุผครู
นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ก็ต้องพยายามทำความเข้าใจยอมรับว่าเหนื่อยตั้งแต่เช้าพูดมากแต่ผมตั้งใจ ลูกนรดิศยึดมั่น และปฏิบัติตนตามค่านิยม 12 ประการ ซึ่งคนไทยทั้งหมดมีอยู่แล้ว วันนี้เราต้องเป็นคนไทยที่มีวัฒนธรรม มีความเป็นไทยมีอัตลักษณ์ ไปไหนต้องไม่ทิ้งขยะไม่ทิ้งไปเรื่อย ทั้งหน้าบ้าน ในบ้านและนอกบ้าน ไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหาย ไปชมอะไรโบราณสถานเก่าๆ จะไปเที่ยวเก็บหินใส่กระเป๋า ชนิดว่าขอให้ได้หยิบเป็นของขลังเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดมันเกิดความเสียหาย คนข้างหลังก็ไม่ได้ดู ต้องขอฝากไว้ให้นึกถึงความเป็นไทย
อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือ เราไม่เคยต้องมาตีกัน สู้รบปรบมือแบ่งออกไม่รู้เป็นกี่ฝ่ายประเทศไทยไม่เคยมี
และวันนี้ผมจะไม่ยอมให้มีขึ้นมาอีกโดยเด็ดขาด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราต้องเอาบ้านเมืองไปให้รอดนึกถึงลูกหลาน อย่ามัวแต่คิดถึงตัวเองเพราะเดี๋ยวก็ตายแล้ว ไม่มีใครไม่ตาย ตายแล้วก็เอาเงินไปไม่ได้มีเงินเยอะก็ไม่ได้ใช้ อย่าไปคิดว่ามีเยอะแล้วคนจะนับถือ ต้องใหญ่โตคนถึงจะมาเคารพนบนอบ
ผมไม่ได้มองตัวเองว่าเหนือคนอื่น ไม่เคยมอง ผมนั่งรถมาดีเพราะเป็นรถหลวง แต่นั่งรถก็คิดตลอดเวลาว่าคนจนจะกินอะไร และคิดมาตั้งแต่เด็ก ความเอื้อเผื่อแผ่จึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด" นายกฯ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: