PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2560

'วัฒนา'มอบตัวคดีอาวุธสงคราม ลังเลส่งศาลทหาร-พลเรือน

'วัฒนา'มอบตัวคดีอาวุธสงคราม ลังเลส่งศาลทหาร-พลเรือน
“วัฒนา” ดอดมอบตัวทหาร หลัง “ศรีวราห์” ระบุพบเบาะแส ประเด็นครอบครองอาวุธสงครามล็อตใหญ่ทิ้งที่แปดริ้ว ทหารควบคุมตัวเข้ามทบ.11 เตรียมฝากขังผัดแรก 7 ธ.ค.นี้ ไม่ชัดส่งศาลทหารหรือพลเรือน
เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ออกมาระบุว่าทราบเบาะแสผู้นำอาวุธสงครามมาทิ้งไว้ที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ. ฉะเชิงเทรา และเตรียมออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ปรากฏกว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายวัฒนา ทรัพย์วิเชียร ซึ่งเป็นเสื้อแดงสายฮาร์ดคอร์ และมีชื่อเป็นเครือข่ายคดีอาวุธสงครามที่ตำรวจได้ออกหมายจับปี 57 นั้น ได้เดินทางเข้ามาติดต่อขอมอบตัวกับทหารในพื้นที่รับผิดชอบของกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย ศูนย์ป้องกันภัยทางอากาศ ทบ.1 (ศปภอ.ทบ.1) ที่ดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา และจ.ปทุมธานี
จากนั้นทหารได้นำตัวมาควบคุมไว้ภายในมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11 ) กทม. โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 44 เนื่องจากมีฐานความผิดคือมีอาวุธสงครามในครอบครอง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายวัฒนา ไปขออนุมัติศาลเพื่อฝากขังผัดแรกในวันที่ 7 ธ.ค. หลังจากครบกำหนดควบคุมตัวครบ 7 วัน โดยกำลังพิจารณาว่าจะส่งศาลทหารกรุงเทพหรือศาลพลเรือน อย่างไรก็ตามจากการซักถามและตรวจสอบประวัติอาชญากรรม พบว่านายวัฒนามีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ และเคยต้องคดีมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครองมาแล้ว และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมอีก 1 รายด้วย
# เดลินิวส์
อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับภายในวันที่ 6 ธันวาคม นี้
ภาพ fm91

ไม่มีความคิดเห็น: