PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2561

นักการเมือง ที่เคยเป็นทหาร

"ผมเป็นนักการเมือง ที่เคยเป็นทหาร"
"บิ๊กตู่"พูดชัดๆเป็นครั้งแรก
"ผมเป็นนักการเมือง ที่เคยเป็นทหาร เลย ติดนิสัยทหารอยู่บ้าง. ก่อนออกตัว ผมไม่ได้อยากเป็นนักการเมืองสักวัน ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ แต่ด้วยหน้าที่ ความจำเป็น ชีวิตรับผิดชอบ เพราะผมรับผิดชอบด้วยชีวิตของผม"
พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช. กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแห่งความสุข และเป็นวันแห่งรอยยิ้ม ก็ขอยิ้มให้เยอะขึ้น
"แต่ก่อนผมยิ้ม แล้วหุบเร็ว เพราะผมเป็นคนไม่ค่อยยิ้มเท่าไหร่ หน้าผมเป็นยังงี้
วันนี้ก็ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะผมไม่ใช่ทหาร ผมเป็นนักการเมือง ที่เคยเป็นทหาร มันก็ติดนิสัยทหารอยู่บ้าง
แต่ท้ายที่สุด ก็คือประชาชน ซึ่งไม่ใช่ประชาชนของผม แต่เป็นประชาชนของประเทศไทย และไม่ใช่ของพรรคไหน ทุกคนเป็นพลเมืองไทย"
เมื่อถามว่าอยากเป็นนักการเมืองยาวๆ เลยหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่ได้อยากเป็นนักการเมืองสักวัน ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ แต่ด้วยหน้าที่ ความจำเป็น ชีวิตรับผิดชอบ เพราะผมรับผิดชอบด้วยชีวิตของผม"

ไม่มีความคิดเห็น: