PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

มาอีกแล้ว ไลน์-สติ๊กเกอร์ของ คสช. สำนักโฆษกรัฐบาลจ้างทำ ใช้งบ 7 ล้านเศษ

มาอีกแล้ว ไลน์-สติ๊กเกอร์ของ คสช. สำนักโฆษกรัฐบาลจ้างทำ ใช้งบ 7 ล้านเศษ
.
ในวันนี้ สื่อมวลชนไทยหลายสำนักได้เผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างของสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เพื่อการประชาสัมพันธ์ข่าวสารรัฐบาลเชิงรุก ด้วยการจัดทำไลน์และสติ๊กเกอร์ ภายใต้งบ 7 ล้านบาทเศษ
.
รายละเอียดการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าว ซึ่งไม่ใช้วิธีเปิดประมูล แต่จะใช้วิธีเฉพาะเจาะจง จะมี 2 โครงการ คือ (1) จัดทำ Line Official ใช้งานได้นาน 12 เดือน และ (2) จัดทำ Line Sticker (8 characters) ซึ่งสำนักโฆษกจะออกแบบเอง ให้ดาวน์โหลดได้ 30 วัน ใช้งานได้นาน 90 วัน โดยกำหนดราคากลางไว้ที่ 7.02 ล้านบาท
.
เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า การจัดทำไลน์-สติ๊กเกอร์ของสำนักโฆษกดังกล่าว เป็นนโยบายของ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ทำตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอขา นายกรัฐมนตรี/หัวหน้า คสช. อีกทีหนึ่ง
.
มีข้อน่าสังเกตว่า ราคากลางของโครงการนี้ปรากฎอยู่เฉพาะในฐานะข้อมูลระบบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ซึ่งมีขั้นตอนค่อนข้างซับซ้อนในการเข้าดู แต่ไม่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ของ สลน. ทั้งๆ ที่กฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 103/7 บังคับให้ทุกหน่วยงานราชการต้องเปิดเผยราคากลางไว้บนเว็บไซต์ของตัวเอง เพื่อความโปร่งใส
.
หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่ คสช. เข้ามาใหม่ๆ เมื่อปี 2557 กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เคยจัดทำ Line Sticker ค่านิยม 12 ประการของ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้งบ 7.11 ล้านบาท ที่เรียกเสียงวิจารณ์และถูกร้องเรียนว่าอาจมีการทุจริต แต่ ป.ป.ช.กลับไม่รับไว้ไต่สวน โดยอ้างว่าตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้วไม่พบการทุจริต
.
.
อ้างอิงจาก

ไม่มีความคิดเห็น: