PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2561

ป๋าเตือนนายกฯให้ตอบแทนคุณแผ่นดิน

"ป๋าเปรม "ส่งสัญญาณ" อีกครั้ง บอก"บิ๊กตู่-ครม.-ผบ.เหล่าทัพ "เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน"

"บิ๊กตู่" นำ "ครม.-ผบ.เหล่าทัพ  รดน้ำขอพร สงกรานตฺ์" บ้านสี่เสาฯ/"ป๋าเปรม" ยันจะเป็นเพื้อนกันตลอดไป รอดูความสำเร็จ จะใข้เวลานานเท่าใด ย้ำต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน  มั่นใจนำพาประเทศเดินหน้า พร้อมถามหา “บิ๊กป้อมไปไหน” นายกฯเผย ไปรักษา หัวใจ

ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านพักรับรองสี่เสาเทเวศร์ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) นำคณะรัฐมนตรี เข่น พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม นั้นไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากไปดูแลสุขภาพ

รวม ทั้งผบ.เหล่าทัพพล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ารดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งเป็นวาระแห่งความสุข เป็นการสืบสานในประเพณีที่ดีงามของไทยที่คนไทยทุกคนจะใช้โอกาสนี้ไปเข้ากราบอวยพรผู้ที่มีพระคุณและขอพรจากผู้ใหญ่ ในนามของรัฐบาลพร้อมด้วยผู้นำเหล่าทัพตลอดจนข้าราชการได้เข้ามากราบอวยพรประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนยึดถือปฏิบัติกันมาตามแนวทางของพล.อ.เปรม คือการตอบแทนคุณแผ่นดิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้อยู่ในจิตใจของทุกคนเสมอมาทั้งในอดีต ปัจจุบันและอนาคต และสิ่งเหล่านี้จะถ่ายทอดไปยังคนรุ่นหลัง โดยต้องยึดหลักการเหล่านี้อย่างไม่เสื่อมคลาย วันนี้สถานการณ์บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปมากพอสมควร ดังนั้นต้องเตรียมความพร้อมประเทศชาติให้พร้อมรับมือกับความเสี่ยงต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งภัยคุกคามรูปแบบเก่าและรูปแบบใหม่  รวมถึงสงครามทางเศรษฐกิจซึ่งจะต้องรับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้ดียิ่งขึ้น โดยเป็นการสานต่อสิ่งที่พล.อ.เปรมได้ทำมาโดยตลอด 

“บ้านเมืองกำลังก้าวไปสู่การเป็นประชาธิปไตยที่เป็นสากล จึงต้องเตรียมความพร้อมว่าจะเป็นประชาธิปไตยอย่างไร สิ่งสำคัญคือจะต้องเป็นประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาล โปร่งใสและเป็นธรรม วันนี้รัฐบาลและคสช. จำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายอยู่หลายตัว ซึ่งย่อมทำให้เกิดความไม่พอใจและไม่เข้าใจ แต่จะทำให้วันหน้าดีขึ้น เพราะกฎหมายจะเป็นหลักที่ทำให้เกิดความเท่าเทียมในเรื่องของโอกาสในการเข้าสู่การดำรงชีวิตและการมีรายได้ ถือเป็นการจัดระเบียบ 

ขณะที่สื่อโซเชียลมีเดียและเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปมาก มีทั้งดีและไม่ดีจึงต้องสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี หากคสช.และรัฐบาลใดก็ตาม มุ่งแต่จะใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว ก็ไม่มีทางสำเร็จได้ เพราะทุกอย่างต้องใช้ความร่วมมือกัน วันนี้รัฐบาลใช้การทำงานแบบประชารัฐเข้ามาที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องง่ายและไม่ใช่เรื่องยาก หากคนไทยทุกคนที่มีจิตใจเป็นคนไทยอย่างแท้จริงร่วมมือกันก็จะสำเร็จ เว้นแต่ไม่ใช่คนไทยโดยจิตใจ ซึ่งก็มีอยู่พอสมควร จึงอยากให้ประชาชนทั่วไปสนับสนุนแนวทางต่างๆและปรับให้เข้ากับสถานการณ์ 

อย่างไรก็ตามทุกคนเป็นห่วงสุขภาพของพล.อ.เปรม อยากให้มีสุขภาพที่แข็งแรงและอยู่กับทุกคนไปตราบนานเท่านาน ซึ่งวันนี้ขออำนวยพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลประทานพรให้พล.อ.เปรมมีความสุข ความเข้มแข็ง และมีสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้นพล.อ.เปรม กล่าวให้พรว่า ขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีที่นำผู้บริหารประเทศ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ  มาในวันที่สำคัญ ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ดำรงความเป็นไทยในวันปีใหม่ของไทย เป็นสิ่งที่น่าชมเชยมาก ทำได้ดีมาก พร้อมให้ยึดการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน 

รู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำที่ทำอะไรเป็นตัวอย่างแก่คนในชาติบ้านเมืองให้เห็นว่าการรักษาความเป็นไทยเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องยึดถือและทำเป็นตัวอย่าง 

ขณะเดียวกันต้องขอโทษที่ไม่สามารถให้ทุกคนรดน้ำได้ ทั้งที่อยากคุยด้วย และใจจริงผมก็ยังเป็นเพื่อนของทุกคนเสมอ เป็นเพื่อนนายกรัฐมนตรีมาหลายสิบปี จนตอนนี้ก็ยังเป็นเพิ่อนกันอยู่

 และตอนนี้พยายามดูข่าวว่านายกรัฐมนตรีจะสามารถพาประเทศไปได้สำเร็จจะใช้เวลาสักเท่าไหร่ 

แต่ก็มั่นใจจะเป็นแรงขับที่ดีที่จะให้นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศได้สำเร็จ 

"ขอโทษอีกครั้ง เพราะอยากจะเป็นเพื่อนทุกคน และจะเป็นเพื่อนตลอดไป พร้อมภูมิใจนายกฯบริหารประเทศโดยมีทุกคนร่วมสนับสนุน 

โดยสิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าจะต้องบอกนายกรัฐมนตรี ตรงๆ คือขอให้ยึดมั่นในการเกิดมาตอบแทนคุณแผ่นดิน เพื่อให้แผ่นดินสงบสุข "

พร้อม ขออวยพรให้นายกรัฐมนตรีมีความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง มีกำลังใจทำงานให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไป และขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีที่จะช่วยเป็นเสาหลักของประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพิธีรดน้ำขอพร พล.อ.เปรมกำลังจะเดินเข้าอาคารบ้านพักพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้พล.อ.เปรมเดินมาพูดคุยกับคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพ ซึ่งพล.อ.เปรมได้ยกมือขึ้นมาปฏิเสธ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เรียกคณะเข้ามาหาพล.อ.เปรมแทน โดยได้พูดคุยกันเพียงประมาณ 1 นาทีเท่านั้นก่อนที่พล.อ.เปรมจะเดินกลับเข้าไปในอาคารบ้าน ทั้งนี้พล.อ.เปรมได้สอบถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่า "ป้อมไปไหน" ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า "ไปดูแลสุขภาพ ที่เคยไปผ่าหัวใจ มา" พร้อมทำมือชี้ไปที่หน้าอกด้านซ้าย 

โดยในวันนี้พล.อ.เปรม ได้เปิดให้เพียงนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เป็นตัวแทนรดน้ำขอพรเท่านั้น โดยในบรรดาผู้บัญชาการเหล่าทัพ

พล.อ.เปรมได้พรมน้ำให้ พลเอกประยุทธ์ แบะพล.อ.อ.จอม

โดยพล.อ.อ.จอม กล่าวว่า รู้จักกับพล.อ.เปรมมานานแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ทั้งนี้ก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินออกจากบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ได้กล่าวกับ คณะรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพว่า “ขอให้ทุกคนทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับพล.อ.เปรม เพราะถือว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณของแผ่นดิน แต่ถ้าใครไม่ทำก็ช่างเขา”

ไม่มีความคิดเห็น: