PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2561

“บิ๊กเจี๊ยบ” ยัน คสช.ไม่เลือกปฏิบัติ ปมขอประชุมพรรคฯ

Start นับ1
“บิ๊กเจี๊ยบ” ยัน คสช.ไม่เลือกปฏิบัติ ปมขอประชุมพรรคฯ ไม่กังวลนักการเมืองให้สัมภาษณ์ ชี้อยู่ในกรอบ ไม่ใช่การเคลื่อนไหวทางการเมือง ถือเป็นประโยชน์
พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และเลขาธิการ คสช.กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองเก่าออกมาเคลื่อนไหวหลังคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สมาชิกยืนยันสถานะว่า เป็นโอกาสที่สื่อได้ไปขอให้แสดงความคิดเห็นเท่านั้น ยังไม่ใช่เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งมีหลายแง่ที่เกิดประโยชน์ จึงไม่มีอะไรที่น่าห่วงใย ถือเป็นเรื่องของการเริ่มงานทางการเมือง ซึ่งการแสดงความคิดเห็นของนักการเมืองอยู่ในกรอบ ไม่มีอะไรที่น่ากังวล แต่เป็นการ สตาร์ท นับหนึ่งเพื่อเป็นการยืนยันสถานภาพพรรค ถือเป็นปกติของนักการเมือง
เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเลื่อนกำหนดการนัดหารือกับพรรคการเมืองจากเดือนมิถุนายนออกไป จะส่งผลต่อการปลดล็อคพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า คงไม่ ซึ่งตนยังไม่ทราบรายละเอียด เรื่องข้างหน้า จึงยังไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้
ส่วนมีพรรคการเมืองมาขอประชุมพรรคแล้วหรือไม่นั้น ในส่วนพรรคการเมืองที่จดทะเบียนใหม่ก็มีมาขออนุญาตแล้ว ก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการ เรื่องอยู่ที่สำนักงาน เลขาธิการคสช. ตนยังไม่ได้ดู
เมื่อถามว่า จะไม่เลือกปฏิบัติกับพรรคการเมืองที่อุดมการณ์ไม่ตรงกับ คสช.หรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า การที่อนุมัติหรือไม่นั้นอยู่ที่ กกต.ด้วย ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ไม่ใช่ คสช.เพียงอย่างเดียว ทุกอย่างดำเนินการอย่างเสมอภาค และยุติธรรม
เมื่อถามว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เตือนการตั้งพรรคการเมืองในทำเนียบรัฐบาลอาจขัดกฎหมายและไม่เหมาะสม พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อมูลว่าจริงเท็จแค่ไหน

ไม่มีความคิดเห็น: