PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

อุ่นเครื่อง!!

อุ่นเครื่อง!!
"บิ๊กเจี๊ยบ"ชี้ "คนอยากเลือกตั้ง" ชุมนุม5 พค. แค่อุ่นเครื่อง เล็งชุมนุมใหญ่ 19-22พค./วอน ชาวบ้านตจว.อย่ามาร่วม P-Move ทำปชช.เดือดร้อน ทหารสกัด แต่เชื่อ เจตนารมณ์ต่าง ไม่ไปร่วม"คนอยากเลือกตั้ง" เผย เรามุ่งสู่ ปชต.แล้ว/ คู่มือม็อบ แค่ปรับให้ทันสมัย
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ.และเลขาฯคสช. กล่าวถึง การชุมนุมของ"คนอยากเลือกตั้ง" 5พค.นี้ ว่า จนท. มีแผนปฏิบัติในการดูแล ที่ไม่แตกต่าง และได้ มีการพูดคุย ขอความร่วมมือ ที่จะไม่ให้กระทบต่อปชช. และขอให้ยืนในจุดที่เหมาะสม
"เชื่อว่า 5พค.นึ้เป็นแค่การเตรียมการ ชุมนุม เพื่อรวมตัวใหญ่ กลาง พค. จึงเชื่อว่า ไม่มีอะไรและไม่มี เหตุรุนแรง อะไร"
ส่วนการชุมนุมของ "คนอยากเลือกตั้ง" ที่อาจจะมีการเคลื่อนออกมาในท้องถนน นั้ พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า จนท.ห่วงว่า จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน เราก็ไป อำนวยความสะดวก และ ขอความร่วมมือในบางเรื่อง เช่น การจราจร ก็ได้รับความร่วมมือดี
ส่วนการชุมนุมของ P-Move จะไปรวมกับ"คนอยากเลือกตั้ง"หรือไมา นั้น พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า "เมื่อแสดงออกแล้ว ควรเดินทางกลับโดยเร็ว เพราะการค้างคืน ริมถนน จุดอ่อน เพราะอาจมีใครมาสร้างสถานการณ์ ได้"
ทั้งนี้ มองว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และ P-Move มี ความตัองการที่แตกต่างกัน จึงไม่มีอะไรเชื่อมโยง จึงเชื่อว่าจะรักษาเจตนารมณ์ ในการชุมนุม
ส่วนการชุมนุมใหญ่4ปี คสช.จะยกระดับ หริอไม่นั้น พลเอกเฉลิมชัย เชื่อว่า จะทำในกรอบ ที่เหมาะสม. เพราะกำลังก้าวไปสู่ ปชต มีขั้นตอน ที่ชัดเจน
ส่วนที่ทหารใน ตจว.ไปสกัดกั้น ชาวบ้าน นั้น ผบ.ทบ. กล่าวว่า เราให้กรอบ ไว้แล้ว ไม่อยากให้เข้ามา ในกทม.เพราะมีผลกระทบจราจร แต่การปฏิบัติก็ให้เป็นการ ตัดสินใจ ในพื้นที่ที่แตกต่างไป ตาม ความเหมาะสม โดยให้ ผบ.หน่วยพิจารณา และเชื่อว่าจะไม่มีการขนคนจาก ต่างจังหวัด
ส่วนการที่ พลเอกประวิตร ให้ทำคู่มือ ควบคุมม็อบนั้น พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า
เป็น คู่มือเดืมที่เราเคยใชัในการดูแลการขุมนุม อยู่แล้ว แต่มันผ่านไปนาน เลยเอามาปรับปรุง
เพราะมี เริ่องใหม่ เช่น พรบ.ชุมนุมและ คำสั่ง คสช. หลายคำสั่ง ที่เกี่ยวข้อง กับการดูแลการชุมนุม อีกทั้ง มีการหมุนเวียนกำลังพล ในหน่วยใหม่ จะได้รับทราบด้วย ทั้ง รูปแบบ รูปแถว ในการปฏิบัติ ภาพรวม เจตนารมณ์ จนท. ระดับไหน ใครต้องทำอย่างไร แต่ระดับ ผบ.หน่วยต้องทราบ ทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ อยู่ระหว่าง การดำเนินการ
แต่ยืนยันว่า ที่มีการปรับปรุงเพิ่มเติม คู่มือนี้นั้น ไม่เกี่ยวกับการชุมนุม ของคนอยากเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น: