PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สัญญาณ?!

สัญญาณ?!
“ผบ.ทบ.” ชี้ กลุ่มป่วน แขวนป้ายผ้า อาจไม่พอใจ การพูดคุยสันติสุข ปัดเป็น การส่งสัญญาณก่อเหตุ เชื่อ แม่ทัพภาค 4 ดูแล ได้
พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงสถานการณ์ผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุเผายาง และ นำป้ายผ้ามาติดป่วนโจมตีรัฐไทย ว่า ในสถานการณ์พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นการดำเนินการในกรอบของเจ้าหน้าที่อยู่แล้วในทุกเรื่อง ในแต่ละสถานการณ์ที่พูดโดยรวม สถานการณ์ความรุนแรงด้านความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนก็ดีขึ้น ในส่วนขอสายงานการพัฒนาพื้นที่ในภาคใต้มีความคืบหน้าไปมาก
ส่วนเรื่องของการพูดคุยเพื่อสันติสุขก็คืบหน้าไปตามลำดับมีการกำหนดพื้นที่ปลอดภัย อาจมีบางส่วนที่แสดงความไม่เห็นด้วย ออกมาแสดงปฎิกิริยาในหลายๆเรื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถที่จะควบคุมให้อยู่ภายในกรอบที่สามารถควบคุมสถานการณ์
พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า เรื่องนี้ ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณอะไร ซึ่งได้กำชับแม่ทัพภาคที่ 4 ในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นอันดับแรก และต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำอย่างนี้มาตลอด เราต้องกวดขันเข้มงวดในเรื่องนี้ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของทางแม่ทัพภาคที่ 4 ที่จะต้องดำเนินการ

ไม่มีความคิดเห็น: