PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

"ทูตมาเลเซีย" เยือนกลาโหม คุย "บิ๊กป้อม

Fake News
"ทูตมาเลเซีย" เยือนกลาโหม คุย "บิ๊กป้อม" ถกร่วมแก้ปัญหาค้ามนุษย์-ยาเสพติด - การหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย-บุคคลสองสัญชาติ -การค้าชายแดน/ถกเลือกตั้งมาเลเซีย ชี้ ข่าวเท็จเยอะ ทำปชช.สับสน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กห. ตัอนรับและหารือ กับ ดาโต๊ะ โจจี แซมูแอล เอกอัครราชทูต(ออท.)มาเลเซีย ประจำประเทศไทย ที่ ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสเข้ารับหน้าที่
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กลาโหม เปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกัน ถึงแนวทางขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงที่สำคัญระหว่างกัน ในการพัฒนาเชื่อมโยงพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน บริเวณ ด่านศุลกากรสะเดา จว.สงขลา - ด่านศุลกากร บูกิตกายูฮิตัม รัฐเกดาห์
ซึ่งเป็นด่านการค้าที่สำคัญมาก มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับ 1 เพื่อเร่งรัดปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและกฎระเบียบในการใช้ประโยชน์ร่วมกัน 24 ชม.อย่างเต็มศักยภาพ รวมทั้งความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว
รวมทั้ง ขยายความร่วมมือด้านความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนในการแก้ปัญหาที่สำคัญ ได้แก่ ปัญหาการค้ามนุษย์และยาเสพติด ซึ่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลทั้งสองประเทศ การหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการแก้ปัญหาบุคคลสองสัญชาติ ซึ่งจำเป็นต้องให้ความสำคัญและร่วมมือกันทำงานใกล้ชิดมากขึ้น
โดย เอกอัครราชทูต(ออท.)มาเลเซีย กล่าวว่า มาเลเซียกำลังให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาการให้ข่าวเท็จ ( Fake News ) ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเสียหายและสร้างความสับสนให้กับประชาชน ในห้วงใกล้เวลาเลือกตั้งที่จะมีขึ้น พร้อมย้ำว่า จะสนับสนุนทำงานร่วมกัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แนบแน่นขึ้น

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความขอบคุณ เอกอัครราชทูต(ออท.)มาเลเซีย ถึงความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศที่มีพัฒนาการร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง
และกล่าวย้ำถึงความมุ่งมั่นและจริงใจของไทย ในการเร่งรัดร่วมมือกันแก้ปัญหาบุคคลสองสัญชาติและการเพิ่มศักยภาพของด่านศุลกากร.สะเดา - บูกิตกายูฮิตัม เพื่อร่วมกันดูแลความมั่นคงและปลอดภัยของประชาชน ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนทั้งสองประเทศ
พร้อมทั้งได้แสดงความปรารถนาดีให้การเลือกตั้งทั่วไปของมาเลเซียที่จะมีขึ้น ประสบความสำเร็จด้วยดี

ไม่มีความคิดเห็น: