PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

หมวดเจี๊ยบ ชี้ ลางบอกเหตุเลื่อนเลือกตั้ง หลังรบ.ล้มหารือนักการเมือง มิ.ย.นี้

หมวดเจี๊ยบ ชี้ ลางบอกเหตุเลื่อนเลือกตั้ง หลังรบ.ล้มหารือนักการเมือง มิ.ย.นี้


“หมวดเจี๊ยบ” อัด รบ.แบะท่าล้มหารือพรรคการเมืองเดือน มิ.ย.เป็นลางจะเบี้ยวการ ลต.อีกแล้ว
เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า การที่รัฐบาลแบะท่าว่าจะล้มเลิกการนัดพบหารือกับพรรคการเมืองในเดือนมิถุนายนนี้ คือลางบอกเหตุว่าเตรียมจะเบี้ยวเลือกตั้งอีกแล้ว ทั้งๆ ที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ทั้งตัว พล.อ.ประยุทธ์ เอง และบุคคลอื่นๆ ในรัฐบาลต่างดาหน้ากันออกมายืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งแน่นอน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยไล่ให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งยุติการชุมนุม อ้างว่าอีกไม่กี่เดือนก็จะเลือกตั้งแล้ว จะมาเดินขบวนทำไม อันที่จริง แม้ว่าหลายฝ่ายจะไม่ได้ให้ราคากับการเรียกประชุมพรรคการเมืองในครั้งนี้นัก เช่น ผู้บริหารพรรค พท.ซึ่งพูดชัดเจนมาตั้งนานแล้วว่าจะไม่เข้าร่วม แต่ก็คงไม่มีใครนึกว่ารัฐบาลจะทำตัวน่าเกลียดขนาดนี้ พูดจากลับไปกลับมาทำตัวไม่สมกับเป็นผู้ใหญ่


ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวว่า การเลือกตั้งเป็นเรื่องใหญ่ และเป็นสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่กำลังเฝ้าคอย ผู้มีอำนาจควรเลิกหมกมุ่นกับการดูดนักการเมืองเพื่อสืบทอดอำนาจ แล้วรีบๆ ผลักดันให้เกิดการเลือกตั้งตามโรดแมปอย่างจริงใจ โดยต้องรีบปลดล็อกพรรคการเมืองให้ทำกิจกรรมได้ทันที และต้องปล่อยให้ประชาชนมีเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารอย่างเต็มที่ อย่าให้เหมือนช่วงก่อนลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ปิดกั้นเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น จนทำให้ประชาชนไม่รู้ข้อดีข้อเสียของรัฐธรรมนูญ 60 อย่างถ่องแท้ เลยมองไม่เห็นกับดักที่วางไว้ในรัฐธรรมนูญ เหมือนคนไทยถูกหลอกให้ตีเช็คเปล่าเพื่อขุดหลุมฝังประเทศไทยไว้ใต้อุ้งเท้าเผด็จการชั่วชีวิต แต่พอคนไทยเริ่มรู้สึกตัว อยากจะฉีกรัฐธรรมนูญ 60 ทิ้งอย่างถูกกฎหมายเพื่อร่างใหม่ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของคนไทยอย่างแท้จริง กลับถูกเผด็จการออกมาข่มขู่อย่างหนัก ทำไมไม่ห่วงอนาคตของประเทศบ้าง อย่ายึดติดกับหัวโขนและอำนาจนักเลย เพราะเมื่อถึงเวลาต้องตาย ทุกคนก็เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้สักอย่าง เหลือไว้แต่ความดีหรือความเลวให้คนรุ่นหลังได้พูดถึงและจดจำเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น: