PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ปราบมาเฟียหนี้นอกระบบ

ปราบ มาเฟีย หนี้นอกระบบ

"นายกฯ"สั่ง"บิ๊กป้อม" เคลียร์"หนี้นอกระบบ" เกษตรกร ใน1 เดือน สั่ง คสช.เร่งใน 30วัน และผุดแผน จัดการต่อ ใน6เดือน ไกล่เกลี่ยหนี้-เอาเข้าระบบรัฐ/ แจ้ง เกษตรกร แจ้งข้อมูล "ศุนย์ดำรงธรรม-หน่วยความมั่นคง"

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภากลาโหม

พลโท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม กล่าวว่า พลเอกประวิตร ได้สั่งการเรื่องการขับเคลื่อนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ตามนโยบายรัฐบาล

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.ได้ติดตามและแสดงความห่วงใย ต่อความคืบหน้าในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ โดยเฉพาะกลุ่ม เกษตรกร 

โดยมอบให้ กระทรวงกลาโหม ดำเนินการขับเคลื่อน ด้วยกลไกของ คสช. โดยหน่วยงานรักษาความสงบใน พื้นที่ ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัด, ตร.และทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

โดยมีขั้นตอนดาเนินการในระยะ 1 เดือน. โดยใช้ “ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัด" รวบรวมจากข้อมูลที่มีอยู่เดิม และรับ ข้อมูลเพิ่ม ผ่านการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร

จากนั้น หน่วยรักษาความสงบในพื้นที่ จะเข้าไปดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดและปัญหาที่แท้จริง ทั้ง เจ้าหนี้ ลูกหนี้และมูลหนี้ ต่อจากนั้น จะดำเนินการไกล่เกลี่ย โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากลูกหนี้ไม่มีขีด ความสามารถในการชำระ จะผลักดันเข้าระบบที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้น

พร้อมกันนี้ ในระยะ 6 เดือนต่อเนื่องกันไป กลไก กอ.รมน.จังหวัด จะติดตามและลงไปรับข้อมูลจากพื้นที่ ผ่าน ประชาคมหมู่บ้าน เพื่อแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้เป็นไปอย่างทั่วถึง

จึงขอถือโอกาสนี้ ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน ไปถึงประชาชนที่มีหนี้นอกระบบ โดยเฉพาะกลุ่มพี่น้อง เกษตรกร ได้แจ้งข้อมูล ไปยัง “ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด” หรือ ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ 

ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือกันด้วย ความจริงใจของทุกฝ่าย ทั้งเจ้าหนี้ และลูกหนี้ เพื่อจะได้ร่วมกับปลดเปลื้อง หรือ บรรเทาลดภาระอันเกิดจากปัญหาหนี้นอกระบบ ที่กระทบต่อวิถีการดำรงชีวิตประจำวันของทุกคนให้ผ่อนคลายลง

ไม่มีความคิดเห็น: