PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ประวิตรไม่ปลดผบ.ตร.ตามยุ

ไม่ปลด ผบ.ตร.!!

“บิ๊กป้อม” แจง ขอโทษ แล้ว จบแล้ว เหตุจับ"พุทธอิสระ” รุนแรง ชี้เพราะปชช.บางส่วนไม่เข้าใจ เลี่ยงตอบ เป็นลูกศิษย์ เชื่อไม่ทำเกิดแรงกระเพื่อม กับรัฐบาล ปัดเด้ง ผบ.ตร. เป็นความคิดของ"หมอเหรียญทอง"คนๆเดียว ก็ว่ากันไป แต่ผมขอโทษ แล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง  แน่นหนาผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ เสนอให้ใช้อำนาจตามมาตรา44ย้าย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และตำรวจที่เกี่ยวข้องกับชุดปฎิบัติการบุกจับ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธอิสระ ว่า เป็นความคิดของคนๆเดียวก็ว่ากันไป เรื่องนี้ผมขอโทษประชาชนเกี่ยวกับการปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าสาเหตุที่ตัดสินใจขอโทษ เพราะเกรงจะเกิดผลกระทบในเรื่องใดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เพราะดูว่ามีประชาชนบางส่วนไม่เข้าใจ จึงออกมาขอโทษ ไม่มีอะไร เมื่อขอโทษแล้วเข้าใจหรือไม่ 

และเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีผลกระทบอะไรกับรัฐบาลเพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ซึ่งบางทีก็ทำอะไรเกินเลย ก็ต้องขอโทษ

ส่วนที่ พล.ต.อ.วิระชัย รองผบ.ตร.ชี้แจงว่าการที่ตำรวจต้องบุกเข้าไปจับกุม เนื่องจากมีการ์ด กปปส. ซึ่งอาจมีอาวุธคอยดูแลนายสุวิทย์ นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ข้อมูลและไม่ได้ถาม  แต่เรื่องนี้จบแล้ว ไม่ต้องถามอีก

เมื่อถามกรณีภาพพล.อ.ประวิตร ไปทำพิธีที่วัดอ้อน้อย จนเกิดข้อสังเกตว่ามีความใกล้ชิดสนิทสนมกับนายสุวิทย์ พลเอกประวิตร  กล่าวว่า “โอ้ย!!เรื่องตั้งนานแล้ว ผมยังจำไม่ได้เลย” ผ่านมาตั้ง 6-7 ปี แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าท่านฯถือเป็นลูกศิษย์ของอดีตพระพุทธอิสระหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า “ผมเพื่งรู้จักตอนไปวัด เรียกว่าเป็นลูกศิษย์ หรือเปล่าล่ะ”

เมื่อถามว่าการออกมาตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการเข้าจับกุมจะทำให้กระทบต่อขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ต้องดูให้ดีว่า ทำอะไรกับใคร เรื่องนี้จบแล้ว ไม่ตอบแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: