PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ฐานเพื่อไทย“เลย”ถูกเจาะแตก จ่อดูดหนองบัวฯ-อุดรคิวถัดไป

เพื่อไทยอีสานระส่ำ คสช.เจาะฐาน จ.เลย แตกกระจุย ระบุ“สุริยะ-สมศักดิ์” นำดูดมาร่วม “พลังประชารัฐ” เรียบร้อย เป้าหมายต่อไปดูดหนองบัวลำภู-อุดร

เมื่อ 18 มิ.ย. 2561 “มติชนออนไลน์”รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ขณะนี้อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่โดนพลังดูด และคิดว่าจะไปแน่นอน คือ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย และนายวันชัย บุษบา อดีต ส.ส.เลย โดยการเดินสายดูดนั้น นำทีมโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มวังน้ำยม ซึ่งเมื่อวาน (17 มิ.ย.) แม่ทัพภาค 2 ลงพื้นที่พร้อมกับทหารจำนวนหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม มติชนออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ กลุ่มนายสุริยะและนายสมศักดิ์จะไปปักหลักกันที่รีสอร์ตของนายปรีชาก่อน จากนั้นจึงจะเดินทางไปหนองบัวลำภูโดยไปแวะกินกาแฟที่บ้านนายวิชัย สามิตร ก่อนจะเดินทางไปขึ้นเครื่องบินกลับที่จังหวัดอุดรธานี

“วันนี้พื้นที่ภาคอีสานโดนพลังดูดอย่างหนัก ส.ส.พรรคเพื่อไทยจะเหลือถึงครึ่งหนึ่งหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะเท่าที่รู้ก็คือจะไปกันเยอะมาก แม้จะพยายามกอบกู้กันก็ทำได้ลำบากแล้ว” แหล่งข่าวมติชนออนไลน์ระบุ

นอกจากนี้ มติชนออนไลน์ ได้รายงานว่า ปัจจุบัน พท.ยังประสบปัญหาผู้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เนื่องจากยังหาตัวผู้ที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งไม่ได้ ล่าสุดมีการโพสต์ข้อความในสังคมออนไลน์ระบุว่า นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เนื่องจากที่ผ่านมา นายพิชัยมีบทบาทสูงในการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ คสช. และรัฐบาล
อย่างไรก็ตาม หลังจากมีกระแสข่าวดังกล่าว ผู้ใหญ่ในพรรค พท. ประเมินว่า เรื่องนี้เป็นเพียงการวิเคราะห์จากบุคคลภายนอกเพื่อสร้างผลกระทบผลทางลบให้กับพรรค พท.

อีกทั้ง ยังมีกระแสว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ได้รับการสนับสนุนจาก คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ภรรยานายทักษิณ ชินวัตร ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทำให้เพิ่มความเป็นไปได้มากขึ้น

ในขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวว่า แกนนำพรรคจำนวนหนึ่งไม่เห็นด้วย ที่คุณหญิงสุดารัตน์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค จนมีข่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ อาจลาออกไปตั้งพรรคใหม่ แต่แกนนำพรรคเชื่อว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ต้องการอยู่ในพรรค พท.ต่อไปมากกว่า

PEACE NEWS

ไม่มีความคิดเห็น: