PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เตือนดูด ส.ส.อีสานแลกล้มคดีเชื่อได้ยาก ชี้เพื่อไทยมีอุดมการณ์ เชื่อปชช.ยังเลือก

เตือนดูด ส.ส.อีสานแลกล้มคดีเชื่อได้ยาก ชี้เพื่อไทยมีอุดมการณ์ เชื่อปชช.ยังเลือก
“วิโรจน์” เตือน อดีต ส.ส.ระวังต้มตุ๋นดูด! ระบุดีลล้มคดีแลกให้ย้ายซบเชื่อได้ยาก มั่นใจ ปชช.กาเลือก พท. ด้าน “ชัยเกษม” ชี้ พท.อยู่ได้เพราะความเป็น “เพื่อไทย” ย้ำพรรคมีอุดมการณ์ และปชช.ดูที่อุดมการณ์
เมื่อ 18 มิ.ย. 2561 พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึง ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ในพื้นที่ภาคอีสานที่จำนวนมากตัดสินใจจะไปจากพรรค เนื่องจากมีการให้สัญญาจะช่วยเรื่องของคดีความต่างๆที่มีในอดีตว่า แค่มีสมาชิกมาบอก มาเล่าให้กันฟังว่า มีคนมาชักชวน โดยเฉพาะสมาชิกที่มีคดีความต่างๆ ทางเราก็ได้บอกเพียงแต่ว่า ขอให้สมาชิกฟังหูไว้หู เพราะที่บอกว่า จะช่วยทั้งคดีความที่อยู่ในศาล หรือคดีความที่อยู่ใน ป.ป.ช.นั้น แน่ใจหรือว่าจะช่วยได้
"ถ้ามีการดูด ส.ส.จริง เชื่อว่า ไม่เป็นปัญหา เพราะสมาชิกส่วนใหญ่ของเรายังอยู่กันด้วยอุดมการณ์ แล้วประชาชนจะเลือกพรรคเพื่อไทย จึงคิดว่า ไม่น่าตกใจ”
พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าวว่า ส่วนเสียงของพรรคเพื่อไทย ไม่น่าจะเป็นปัญหา ช่วงนี้ใกล้ที่จะมีการเลือกตั้ง ก็มีคนที่พยายามที่จะกวนน้ำให้ขุ่นก็มี เราก็รู้ๆกันอยู่ และ ส.ส.ของเราทุกคนรู้ทันกันหมด โดยส่วนตัวก็ยังเชื่อว่า ไม่มีคนไป แต่บางคนที่มีคดีความก็อาจจะอดหวั่นไหวไม่ได้เท่านั้น
วันเดียวกัน นายชัยเกษม นิติสิริ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดูด ส.ส.เกรดเอ และ ส.ส.ตัวหลักๆของพรรค พท. ว่า ยังไม่ได้คุยอะไรเรื่องนี้กับทางพรรคเลย ไม่รู้ว่าทางพรรคเขาคุยกันว่าอย่างไรด้วย แต่เท่าที่ทราบมาคือ มีข้อเสนอทั้งให้เงินเดือน และให้คำมั่นสัญญาในเรื่องต่างๆ
“แต่ผม ก็ยังไม่เชื่อว่าสมาชิกพรรค พท.จะไปมาก และถึงส.ส.เหล่านั้นไป ก็ไม่เชื่อว่าพรรคจะลำบาก เพราะพรรค พท.เองก็อยู่ได้ด้วยความเป็นพรรค พท. ไม่ได้อยู่ได้เพียงเพราะ ส.ส.เพียงอย่างเดียว เรามีอุดมการณ์ของเรา และวันนี้เชื่อว่าประชาชนเขาก็ดูที่อุดมการณ์ว่า ใครมีอุดมการณ์อย่างไรมากกว่า ไม่รู้สึกว่ากลัว หรือกังวลเลย เพราะประชาชนบอกใครจะไปก็ไปเลยแต่จะไม่เลือก”
PEACE NEWS

ไม่มีความคิดเห็น: